BY Nuttawut Apiratwarakul
9 Jul 18 9:44 pm

Fortnite Season 5 เริ่มวันไหน มีอะไรใหม่ อะไรเปลี่ยนแปลง

9 Views

เตรียมพบกับ Season ใหม่กันเร็วๆนี้ 

Epic Games ยืนยันเวลาเริ่มของ Season 5 ออกมาแบบเป็นทางการ ซึ่งเรียกได้ว่าอีกแค่อึดใจเดียวกันแล้ว แฟนเกม Fortnite เตรียมตัวกันให้ดี

สำหรับใครที่ยังค้างคาอยู่กับ Challenge ใน Season 4 ก็รีบ Clear กันให้ไวสำหรับคนที่อยากได้ EXP พิเศษรวมไปจนถึงดาวสำหรับเลื่อนขั้น

วันและเวลาที่ Season 5 จะเริ่ม

นับถอยหลังโค้งสุดท้ายกันได้เพราะ Season 5 ของ Fortnite จะเริ่มต้นกันใน วันที่ 12 กรกฏาคม เวลา 15.00 น. ตามเวลาในประเทศไทยและจะสิ้นสุดในอีก 10 สัปดาห์ถัดไปหรือในวันที่ 20 กันยายน

แม้ในช่วงที่ผ่านมา Event ใหม่ๆของตัวเกม Fortnite จะถูกเลื่อนกันไปบ้างแต่เชื่อว่าการเริ่มต้น Season ใหม่ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์สำคัญคงจะไม่ถูกเลื่อนอย่างแน่นอน

การเปลี่ยนแปลงในแผนที่

สำหรับ Season 4 ที่ผ่านมาทีมพัฒนา Epic Games ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงแผนที่ครั้งใหญ่โดยการทำลาย Dusty Depot ทิ้งกลายเป็น Dusty Divot ก่อนที่ตัวเกมจะมีการเปลี่ยนแปลงในแผนที่แบบเล็กน้อยกันแบบต่อเนื่องจนนำมาสู่เหตุการณ์ยิงจรวดในสัปดาห์ที่ผ่านมา

การระเบิดของจรวดเหนือพื้นที่  Moisty Mire นำไปสู่รอยแยกมิติกลางท้องฟ้า ซึ่งเชื่อได้ว่านี่น่าจะเป็นจุดสำคัญที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของแผนที่ภายในเกม ซึ่งจุด  Moisty Mire ก็ไม่ใช่พื้นที่ยอดนิยมเท่าไหร่ภายในเกมดังนั้นหากทีมงานตัดสินใจเปลี่ยนแปลง  Moisty Mire ก็ไม่ถือเป็นเรื่องน่าแปลกใจเท่าใดหนัก

นอกจากรอยแยกของมิติ ของตกแต่งฉากทั้งหลายก็ถูกดูดหายไป ดังนั้นเชื่อได้เลยว่าเมื่อ Season 5 เริ่มต้น แผนที่ของ Fortnite จะต้องถูกเปลี่ยนแปลงกันอีกครั้ง โดยเบาะแสหลายอย่างบ่งชี้ว่าแนวทางของการเปลี่ยนแปลงใน Season 5 น่าจะเกี่ยวข้องกับการย้อนเวลาหรือเหตุการณ์สำคัญในอดีต

อีกจุดที่มีการลือและหลุดมาก็คือครั้งนี้ Epic Games อาจจะเปลี่ยนโฉมแผนที่ใหม่หมดและเปลี่ยนฉากในเกมให้กลายเป็น “ทะเลทราย” ซึ่งจะเป็นจริงตามคำลือหรือเปล่าก็ต้องรอชมกัน

ราคาของ Battle Pass ใน Season 5

Epic Games ดูจะได้สูตรสำเร็จที่ลงตัวสำหรับราคาของ Battle Pass และแน่นอนว่าใน Season 5 นี้เราก็จะได้เสียเงินซื้อ Battle Pass ในราคา 950 V-Bucks หรือ 9.99 เหรียญกันอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าการซื้อ Battle Pass ก็จะทำให้คุณได้ปลดล็อคระดับเลเวล 100 Tier เพื่อปลดชุด อุปกรณ์ตกแต่งใหม่ๆอีกเช่นเคย

และเช่นเดียวกับใน Battle Pass ของ Season 4 ผู้ที่ซื้อ Battle Pass ของ Season 5 น่าจะได้รับ Skin ใหม่ไปเลยทันที 2 Skin

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top