BY Nuttawut Apiratwarakul
28 Aug 18 11:17 am

Fortnite เตรียมปรับระบบหาห้องบน Console ให้ผู้เล่นที่ใช้ Mouse และ Keyboard ปะทะกันเอง

6 Views

หลังจากนี้เป็นต้นไปใครที่เล่น Fortnite โดยใช้ Mouse และ Keyboard จะหมดสิทธิเอาข้อได้เปรียบนี้ไปยำผู้เล่นที่ใช้ Controller กันแล้ว 

ถือเป็นข้อร้องเรียนของแฟนเกมบน Console มานาน หลังตัวเกม Fortnite บนเครื่อง Console เปิดให้เชื่อมต่อ Mouse และ Keyboard และสามารถเข้าไปยิงถล่มผู้เล่นที่ใช้ Controller ได้แบบเต็มที่

กลายเป็นความได้เปรียบเสียเปรียบของผู้เล่นแบบชัดเจน ซึ่งทาง Epic Games ก็ออกมายืนยันว่ามีแผนการที่จะปรับเปลี่ยนระบบหาห้อง ให้เหล่าผู้เล่นที่ใช้ Mouse และ Keyboard มาปะทะกันเองแบบข้าม Platform

“ใน Patch ฉบับต่อไป เราจะเริ่มเปลี่ยนระบบจับคู่หาห้องโดยอาศัยอุปกรณ์เป็นหลัก เราจะจับคู่ต่อสู้ที่ใช้อุปกรณ์แบบเดียวกันให้กับคุณ”  “หากมีใครคนนึงใน Party ของคุณใช้ Mouse เราก็จะพาคุณไปเจอผู้เล่นบน PC หรือผู้เล่นบน Console ที่ใช้ Mouse เหมือนกัน” 

และเช่นเดียวกับการใช้ Mouse บน Console หากคุณมีเพื่อนร่วมทีมบน PC ระบบก็จะทำการจับให้คุณไปเจอผู้เล่นจากฝั่ง PC แม้คุณจะเล่นโดยใช้ Controller บน Console ก็ตาม

Fortnite

สำหรับแฟนเกม Fortnite บนเครื่อง Playstation 4 ที่ไม่ได้ข้ามระบบมาเล่นกับเครื่องอื่น ก็จะได้รับการอัพเดทระบบใหม่เหมือนกัน หมายความว่าหากคุณใช้ Mouse คุณก็จะเจอผู้เล่นที่ใช้ Mouse บนเครื่อง Playstation 4 เหมือนกับคุณ

ทาง Epic ยังเปิดเผยแผนการออกมาว่าภายในช่วงปลายปีนี้พวกเขาจะทำการอัพเดทตัวเกมให้สามารถตั้งค่าปุ่มกดบน Controller ได้แบบอิสระ

ส่วนแฟนเกมบนเครื่อง Xbox One ก็จะได้รับการสนับสนุนให้ใช้ Keyboard และ Mouse ได้ในช่วงท้ายปีนี้เช่นกัน

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top