BY KKMTC
25 Jan 24 11:07 am

FNTASTIC อ้าง The Day Before ล้มเหลว เพราะบล็อกเกอร์ปล่อยข้อมูลเท็จ และ “แคมเปญความเกลียดชัง” ที่มีต่อเกมนี้

94 Views

FNTASTIC ออกมาพูดครั้งแรกในปี 2024 จากกรณีการปิดตัวของเกมขายฝันอย่าง The Day Before

ทีมพัฒนาเกม FNTASTIC ได้โพสต์แถลงการณ์ผ่านแพลตฟอร์ม X เป็นการเปิดใจเกี่ยวกับ The Day Before (โพสต์ถูกลบไปแล้ว แต่มีหลักฐานว่าโพสต์จริงในวันที่ 24 ม.ค.) เป็นการกล่าวหาว่าเกมดังกล่าวประสบความล้มเหลว เพราะฝีมือของบล็อกเกอร์ที่ปล่อยข้อมูลเท็จ หรือข้อมูลที่ขาดความชัดเจน จนก่อให้เกิด “แคมเปญความเกลียดชัง” แล้วสร้างความเสียหายต่อเกมนี้อย่างหนัก

“บล็อกเกอร์บางราย สร้างรายได้มหาศาลจากการสร้างคอนเทนต์ปลอม เพื่อบล็อกเกอร์ได้รับผู้ติดตามกับยอดผู้ชมมากขึ้น โดยใช้ประโยชน์จากการเผยข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาเกมที่ยังขาดความชัดเจน การกระทำของพวกบล็อกเกอร์กระตุ้นให้เกิดกระแสการขุดทองของเหล่า Content Creator เพราะเกมนี้ได้รับความนิยมก่อนวางจำหน่าย”

ทีมงานยืนยันว่าสิ่งที่โชว์ใน Trailer จะมีการนำมาใช้ในเกมจริง ๆ และบางฟีเจอร์ที่ขาดหายไปในเวอร์ชัน Early Access จะปล่อยให้เล่นอีกครั้งในเวอร์ชัน 1.0 หรือ Full Release

“พวกเรามีการปรับใช้ทุกอย่างที่แสดงใน Trailer ตั้งแต่ระบบสร้างบ้าน รายละเอียดของโลก และการใช้ยานพาหนะ Off-Road แม้พวกเราปิดฟีเจอร์บางส่วน เช่น ระบบ Parkour เพราะยังมีบั๊ก แต่พวกเรามีแผนจะปล่อยให้เล่นในเกมเวอร์ชันเต็ม (Full Release)”

นอกจากนี้ ทีมงานได้อ้างอิงถึงสตรีมเมอร์ชื่อดังระดับโลกอย่าง Dr. Disrespect ว่าแม้ตัวเกมมีปัญหา แต่เขาก็ยังสนุกสนานจากการเล่นเกมนี้ และทีมงานมีแผนปรับปรุงเกมในเร็ว ๆ นี้ แต่แคมเปญความเกลียดชังได้สร้างความเสียหายจนยากที่จะให้เกมดำเนินการต่อไป

“ลองดูเกมเพลย์เป็นกลางของ Dr. Disrespect ในไลฟ์สตรีมสิ แม้ตัวเกมมีบั๊กกับปัญหาเซิร์ฟเวอร์ เขาก็ยังชอบเกมนี้เลย พวกเรามีแผนซ่อมแซม และเกมดังกล่าวจะได้รับบทวิจารณ์ที่ดีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ แต่น่าเสียดายที่แคมเปญความเกลียดชังได้สร้างความเสียหายต่อเกมนี้อย่างมาก”

FNFANTASTIC กล่าวว่าทีมงานนี้ไม่ได้เพิ่งก่อตั้งเพื่อสร้างเกม The Day Before โดยเฉพาะ แต่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2015 แล้วบริหารบริษัทอย่างสุจริตมาโดยตลอด รวมถึงมีผลงานเด่นอย่าง Propnight ที่ทำยอดขายได้เกิน 1 ล้านชุด ซึ่งรายได้บางส่วนจากการขายเกม Propnight ก็นำมาใช้สร้างเกม The Day Before ด้วย

The Day Before

สุดท้าย FNFANTASTIC ขอบคุณผู้เล่นทุกคนอีกครั้งที่ให้การสนับสนุนทีมพัฒนาเกมมาโดยตลอด และขอให้ผู้เล่นติดตามช่องโซเซียลของ FNTASTIC ต่อไป (ตอนนี้ปิดไปแล้ว) เพื่อติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: Insider-Gaming, VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top