BY TheStarrySky
5 Sep 19 11:07 am

Fnatic ดึงตัว 23Savage ประกบคู่ Jabz เตรียมลุยศึก Dota 2 : DPC ฤดูกาลใหม่แล้ว

11 Views

เป็นประจำหลังจบการแข่งขันครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเกมการแข่งขันใดๆ ที่บรรดาผู้เล่นในทีมต่างๆ จะเริ่มย้ายทีม เปลี่ยนตำแหน่ง หรือไม่ก็ขอพักออกจากการแข่งซักพักเพื่อเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลต่อสู้รอบใหม่ และสำหรับ Dota 2 ที่พึ่งผ่านศึก TI 2019 มาหมาด ๆ ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญๆ เกิดขึ้นกับหลายทีมในตอนนี้

แต่ที่น่าสนใจที่สุดก็เห็นจะเป็นทีม Fnatic ที่มี Anucha “Jabz” Jirawong  (อนุชา จิระวงศ์) ผู้เล่นชาวไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้เข้าร่วมศึก TI 2019 ที่ผ่านมา หลังจากที่จบการแข่งขันในอันดับ 13-16 ร่วม รับเงินรางวัลราว 5 แสนเหรียญฯ หรือประมาณ 15 ล้านบาทกลับบ้านไป ก็ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงสำคัญขึ้นในทีม โดยการดึงตัว Nuengnara “23savage” Teeramahanon (หนึ่งนรา ธีรมหานนท์) หนึ่งในยอด Carry แห่งภูมิภาคเอเชียเข้าร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทำให้ตอนนี้ Fnatic มีผู้เล่นชาวไทยในทีมถึง 2 คน ได้แก่ Jabz และ 23savage โดยในการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ ทีมยังได้ Kam “Moon” Boon Seng มาเริ่มในตำแหน่ง Solo Mid ด้วยในเวลาเดียวกัน

ด้วยการมาของ 23savage ที่เล่นเป็น Carry Position 1 จึงน่าจะทำให้ Jabz ได้กลับไปเล่น Support Position 5 ที่เขาถนัด ก็ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของ Fnatic ในฤดูกาลนี้ ที่ผู้เล่นทุกคนจะได้เล่นในตำแหน่งที่ตัวเองดึงประสิทธิภาพออกมาได้มากที่สุดอีกครั้ง

โดยที่ Dota Pro Circuit คือการแข่งขันรอบคัดเลือกของ The International นั่นเอง ซึ่งจะประกอบด้วยการแข่งระดับ “Major” และ “Minor” มากมาย โดยทุกทีมที่แข่งขันจะได้นับคะแนน DPC ที่แตกต่างกันไปตามอันดับที่ทำได้

และเมื่อจบครบทุการแข่ง ทีมที่ได้คะแนนสูงสุดราว ๆ 10-12 อันดับแรก ก็ได้รับเชิญให้เข้าร่วม TI 2020 ในทันที แต่หากมีคะแนนไม่ถึง ก็สามารถแก้ตัวได้อีกครั้งในรอบ  Qpen qualifiers ที่จะจัดพร้อมกันทั่วโลกก่อนการแข่ง TI จะเริ่มขึ้น

การแข่งขัน Minor ครั้งแรกประจำ DPC 2019-2020 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 5-9 พ.ย. ก็ถือว่ายังมีมีเวลาฝึกซ้อมกันในทีมอีกหลายวัน แฟน ๆ Dota 2 ทั้งหลาย อย่าลืมติดตามเชียร์ 2 ยอดผู้เล่นไทยแห่งทีม Fnatic นี้ และกลุ่มชุดลุยศึก SEA Game 2019 ที่จะเกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกันด้วย อย่าพลาดชม

Anucha “Jabz” Jirawong
Nuengnara “23savage” Teeramahanon

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top