BY BOM
8 Nov 18 12:27 pm

Final Fantasy XV ประกาศยกเลิก DLC ตัวล่าสุด สูญงบกว่าพันล้านบาทไปฟรี ๆ

3 Views

Final Fantasy XV เกม Action PRG ระดับ AAA จากค่าย Square Enix  ที่แม้ว่าตัวเกมจะออกมาให้เหล่าเกมเมอร์เล่นหลายปี ทีมงานก็ยังคงที่จะพัฒนาตัวเกมอย่างต่อเนื่องให้สมบรูณ์ที่สุด โดยออกมาเป็น DLC ต่าง ๆ ที่เป็นเหมือนเนื้อเรื่องในอีกแง่มุมให้ผู้เล่นซึมซับ ล่าสุดได้เกิดข่าวร้ายกับแฟนของภาคนี้แล้ว

Square Enix  ประกาศยกเลิก DLC ตัวใหม่ล่าสุดของเกม Final Fantasy XV เนื่องจากผู้กำกับเกม Hajime Tabata ได้ลาออกจากบริษัทเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2018  ที่ผ่านมาจากการรายงานของเว็บไซด์ Gamesport ส่งผลให้จากการทำ DLC ครั้งนี้ Square Enix ได้ว่าจ้างให้ Luminous มาเป็นคนจัดการ DLC ตัวนี้ เป็นจำนวนเงินถึง 3 พันล้านเยนหรือประมาณเกือบพันล้านบาท แต่เมื่อผู้กำกับลาออก ทำให้ DLC ตัวนี้ถูกยกเลิก เท่ากับว่า Square Enix อาจสูญงบไปแบบไม่มีได้อะไรกลับมา

สำหรับ DLC ที่ถูกยกเลิกไปจะเป็นเนื้อเรื่องเสริมของ  Aranea, Lunafreye, Noctis  โดยมีแผนที่จะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม ปี 2019 ยกเว้น DLC ของ  Ardyn ที่ยังคงพัฒนาอยู่

เรียกได้ว่าเป็นข่าวร้ายของแฟน ๆ เกม Final Fantasy XV ที่ยังคงไม่ได้เริ่มเกมแบบเต็มอรรถรสเสียที่ ต้องคอยดูกันว่าทาง Square Enix จะหาทางออกให้กับเรื่องนี้อย่างไร

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top