BY StolenHeart
18 Aug 19 11:08 am

Final Fantasy XV ขายได้บน Steam มากกว่า 1 ล้านชุดแล้ว

5 Views

แม้ Final Fantasy XV จะเป็นภาคที่แฟนเกมหลายคนต่างไม่ปลื้มกัน เพราะเนื้อหาที่ถูกตัดทอนและการพัฒนาที่เชื่องช้า แต่ตัวเกมก็ทำยอดขายไปได้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ โดยเฉพาะในเพลตฟอร์ม Steam ที่ขายไปได้มากกว่าหนึ่งล้านชุดแล้ว

Final Fantasy XVเว็บไซต์ Twisted Voxel ได้อ้างอิงข้อมูลจาก SteamSpy เกี่ยวกับเกม Final Fantasy XV ที่เปิดให้ชมเฉพาะบุคคลที่สนับสนุนเว็บไซต์ทาง Patreon เท่านั้น ซึ่งมีการระบุว่าตัวเกมนั้นสามารถทำยอดขายได้เกินกว่าหนึ่งล้านชุดแล้วใน Steam กลายเป็นเกมซีรีส์ Final Fantasy ที่ขายดีเป็นอันดับสองรองจากภาค VII เท่านั้น

ซึ่งยอดขายโดยรวมในทุกแพลตฟอร์มของ Final Fantasy XV อยู่ที่ประมาณ 8 ล้านชุด และยอดขายบน PC นั้นก็ยังไม่มีการรวมว่าในร้านค้าอื่น ๆ อย่าง Origin หรือ Windows Store นั้นทำไปได้เท่าไหร่ และเป็นที่น่าเสียดายที่โครงการพัฒนา DLC ของเกมในครึ่งหลังนั้นถูกยกเลิกไปพร้อมกับการประกาศลาออกของคุณ Hajime Tabata ผู้กำกับของเกมเช่นกัน เหลือเพียงแค่หนังสือนิยายที่จะมาเฉลยปมเหล่านี้เท่านั้น

Final Fantasy XV

กระนั้นแม้จะมีข่าวที่ไม่ดีออกมามากมาย แต่ผู้เล่นบน PC ก็ยังให้ความสนใจ Final Fantasy XV อยู่ในจำนวนที่น่าทึ่ง ซึ่งพิสูจน์ได้จากยอดขายที่ปรากฎอยู่นี้นั่นเอง

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top