BY Zreast
6 Feb 21 1:41 pm

Final Fantasy XIV: Endwalker เปิดตัวระบบ Data Center Travel ทำให้ผู้เล่นทั่วโลกสามารถเจอกันได้แล้ว

3 Views

Square Enix, Naoki Yoshida และทีมงาน Final Fantasy XIV Endwalker กำลังพัฒนาระบบใหม่ ที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถข้ามไปมาระหว่าง Data Center ได้

Final Fantasy XIV: Endwalker ภาคเสริมตัวล่าสุดของเกมได้เปิดตัวออกมาแล้ววันนี้ พร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ ๆ จำนวนมหาศาล ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Data Center Travel ที่จะปลดล็อคข้อจำกัดให้ผู้เล่นสามารถนำตัวละครไปยัง Data Center อื่นได้ ทำให้ผู้เล่นจากทุกมุมโลกจะสามารถเจอกันได้แล้วแม้จะไม่ได้เริ่มเล่นเกมนี้มาจาก Data Center เดียวกัน นับได้ว่าเป็นข่าวดีไม่น้อย สำหรับใครที่กำลังสับสนและคับข้องใจกับเรื่องนี้อยู่

โดยฟีเจอร์นี้ จะมีขั้นตอนง่าย ๆ คือก่อนที่ผู้เล่นจะเข้าสู่เกม ในหน้าเลือกตัวละคร จะสามารถเลือก Data Center เพื่อที่จะล็อกอินเข้าไปได้ทันที

ทางด้าน YoshiP ยังพูดถึงเพิ่มเติม ว่าหลายคนอยากจะทำให้มันเกิดขึ้นโดยที่ไม่จำเป็นต้องล็อกเอาท์ออกจากเกม (เหมือนกับระบบ World Travel ที่มีอยู่แล้ว) แต่นั่นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อนและทำได้ยาก กับโครงสร้างของเซิร์ฟเวอร์ที่เป็นอยู่ในตอนนี้

และอย่างไรก็ตาม ฟังก์ชันบางอย่างจะถูกปิดไม่ให้ใช้งานได้เมื่อผู้เล่นทำการข้ามไป Data Center อื่น โดยยังคงสามารถเล่นด้วยกัน, เข้าถึงคอนเทนต์ต่าง ๆ ด้วยกัน, ถ่ายรูปด้วยกัน และอื่น ๆ ได้เช่นเคย

YoshiP ยังบอกว่าเขากำลังจำลองตัวเกมเพื่อตรวจสอบว่าการมาของระบบนี้ จะกระทบกับเศรษฐกิจในเกมเพียงใด แต่ทีมงานมองว่านี่ควรจะเป็นเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น ผู้เล่นจึงไม่ต้องเป็นกังวลมากจนเกินไป

สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ ของ Endwalker สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ โดยตัวเกมมีกำหนดอัปเดตเข้ามาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ซึ่งจะเริ่มในราว ๆ ปลายเดือนกันยายนเป็นต้นไป

ที่มา : DualShockers

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top