BY KKMTC
6 Apr 21 1:00 pm

Final Fantasy XIV มีคนลงทะเบียนเล่นเกมไปแล้วมากกว่า 22 ล้านคนทั่วโลก

2 Views

มาไกลจริง ๆ สำหรับ Final Fantasy XIV จากตอนแรกเป็นเกมที่โดนวิจารณ์ยับ สู่หนึ่งในเกมออนไลน์ MMORPG ที่ดีที่สุดบน PC และคอนโซล

GamingBolt รายงานจากแถลงการณ์ล่าสุดของ Square Enix ยืนยันว่า Final Fantasy XIV ในตอนนี้ มีคนลงทะเบียนเล่นเกมดังกล่าวไปแล้วมากกว่าราว 22 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งสถิตินับจากผู้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น, อเมริกาเหนือ, เกาหลีใต้, จีน และยุโรป ซึ่งตัวเลขนับรวมผู้เล่นที่ลงทะเบียนเล่นเกมช่วง Free trial อีกด้วย

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Final Fantasy XIV เป็นเกมออนไลน์ MMORPG บน PC ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2010 แต่เนื่องจากเกมดังกล่าวมีกระแสตอบรับที่ไม่ดีจากเหล่าเกมเมอร์ ทางทีมงานจึงตัดสินใจปรับปรุงตัวเกมใหม่ จนกลายเป็น Final Fantasy XIV เวอร์ชัน 2.0 แล้วเปิดให้เล่นอีกครั้งในปี 2013 แล้วนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เกมดังกล่าวกลายเป็นหนึ่งใน MMOPRG ที่ได้รับความนิยมที่สุด รวมถึงยังคงมีการอัปเดตคอนเทนต์จนถึงทุกวันนี้ และเปิดบริการให้เล่นหลายแพลตฟอร์ม

Final Fantasy XIV: Endwalker หรือเนื้อหาชุดใหญ่ล่าสุดจะเตรียมอัปเดตเข้ามาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ในขณะที่ Patch เวอร์ชัน 5.5 และการอัปเกรดเกมให้กับเครื่อง PlayStation 5 จะมาก่อนในวันที่ 13 เมษายน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top