BY Zreast
1 Mar 21 9:26 pm

Final Fantasy VII Remake Intergrade จะรองรับฟีเจอร์ Adaptive Trigger ของ PS5 บางส่วนเท่านั้น

14 Views

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวเกมใหม่จาก Final Fantasy VII มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือการมาของตัวเกมเวอร์ชันอัปเกรดลง PS5 ในชื่อ Final Fantasy VII Remake Intergrade ที่จะเพิ่มทั้งเนื้อหาและปรับปรุงอะไรต่อมิอะไรขึ้นมากมาย

Tetsuya Nomura ผู้กำกับ ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Famitsu เกี่ยวกับเรื่องการดึงเอาประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์ของเครื่อง PS5 มาใช้งาน โดยเฉพาะกับฟีเจอร์ชูโรงอย่าง Haptic Feedback, Adaptive Trigger และระบบเสียง 3D Audio ซึ่งเรื่องนี้ Nomura ค่อนข้างบ่ายเบี่ยงที่จะตอบ บอกเพียงว่าเกมจะมีบางส่วนเท่านั้นที่รองรับ Adaptive Trigger และไม่ทราบชัดเจนว่า “บางส่วน” นั้น มีอะไรบ้าง

“ใน Intergrade เราจะเน้นที่การพัฒนากราฟิก, แสงเงา และ Texture ส่วนเอฟเฟคต์สภาพแวดล้อมอย่างหมอก ก็จะทำให้เด่นชัดและสมจริงขึ้นด้วยเช่นกัน”

Nomura กล่าวต่อ

“ส่วน Adaptive Trigger จะรองรับอยู่บางส่วน อย่างไรก็ตาม ถ้าจะให้เราดึงเอาขุมพลังจาก PlayStation 5 มาใช้แบบเต็มที่ โปรดรอเกมพาร์ทถัดไปที่เราจะได้เริ่มพัฒนาให้รองรับได้ตั้งแต่ต้นดีกว่า”

Final Fantasy VII Remake Intergrade มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 10 มิถุนายนนี้ บน PlayStation 5 โดยใครที่เป็นเจ้าของเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 อยู่แล้วจะได้รับการอัปเกรดกันแบบฟรี ๆ แต่มีข้อยกเว้นว่าสำหรับเกมตัวที่แจกฟรีให้กับสมาชิก PlayStation Plus ในเดือนมีนาคมนั้น จะไม่สามารถใช้อัปเกรดได้

ที่มา : GamingBolt

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top