BY StolenHeart
25 Jun 19 10:29 am

Final Fantasy VII Remake จะมีการปรับปรุงระบบการใช้งาน Materia ให้ดีขึ้น

8 Views

หนึ่งในระบบการเล่นที่แฟน ๆ หลายคนจดจำจาก Final Fantasy VII คือการเสริมความแข็งแกร่งด้วย Materia รูปแบบต่าง ๆ ทั้งเวทย์ สัตว์อสูร และความสามารถมากมาย แน่นอนว่าทางทีมงานไม่ได้ละทิ้งระบบนี้ไป แต่เสริมให้ดีขึ้นอีกด้วย

โดยเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากคุณ Tetsuya Nomura ผู้กำกับของเกมที่เผยข้อมูลของระบบ Materia ในเกม Final Fantasy VII Remake กับทาง Famitsu ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากภาคเดิม ซึ่ง Materia อันเก่าบางชิ้นนั้นจะไม่ได้กลับมาในภาคนี้ แต่จะมี Materia ชนิดใหม่เพิ่มเข้ามาด้วยเช่นกัน และแน่นอนว่าเมื่อมีการติดตั้ง Materia ชนิดใหม่ลงไป มันก็จะมาปรากฏอยู่บนอาวุธของตัวละครของเราด้วย

ซึ่งแต่เดิมนั้น Materia จะมีหน้าที่เพิ่มความสามารถให้กับผู้ใช้งาน เช่นพลังเวทย์ ความสามารถพิเศษต่าง ๆ และมนต์อสูร และด้วยระบบการเล่นที่เปลี่ยนไปก็ทำให้ต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงความสามารถของ Materia บางชนิดที่อาจใช้งานไม่ได้ในระบบเกมแบบใหม่อีกต่อไปแล้วให้สมเหตุสมผลมากขึ้น

สำหรับระบบเกมในส่วนอื่น ๆ นั้นทาง Square Enix ก็ยืนยันแล้วว่าจะมีการเปิดเผยให้เห็นกันเพิ่มเติมในโอกาสถัดไป โดยจะเป็นอย่างไรนั้นต้องมาติดตามกันให้ดี ๆ ครับ

Final Fantasy VII Remake วางจำหน่ายในวันที่ 3 มีนาคม 2020 บนระบบ PS4 ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top