BY BabeElena
24 Feb 19 1:04 pm

Final Fantasy XV DLC จะกลับมาในรูปแบบของ “นิยาย”

42 Views

Final Fantasy XV ถือว่าเป็นอีกเกมที่ทำเหล่าแฟน ๆ อกหักไปไม่มากก็น้อย ด้วยระยะเวลาที่ใช้ในการพัฒนากว่า 14-15 ปี ทำให้แฟนเกมคาดหวังเป็นอย่างสูงกว่าตัวเกมจะออกมาเทพสมกับการรอคอย แต่สุดท้ายสิ่งที่รอคอยมาอย่างยาวนานกลับเป็นไปด้วยปัญหาและความเผางานจนแฟน ๆ มักจะแซวเกมนี้ว่า “เป็นเกมที่ยังทำไม่เสร็จ” แต่อย่างไรก็ดีก็ยังคงมีแฟนอีกกลุ่มหนึ่งที่ชอบและมองว่ามันก็ไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้น

final fantasy xv

แต่อย่างไรก็ดีนั้นก็ทำให้ทาง Square Enix จึงพยายามออก DLC เนื้อเรื่องต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างเนื้อเรื่องหลักให้แข็งแกร่งและไม่เบาหวิว ไม่ว่าจะเป็น Episode Ignis, Episode Phompto, Episode Gladiolus และล่าสุดกับ Episode Ardyn ซึ่งถึงแม้ DLC เหล่านี้จะทำออกมาได้ดีแต่ก็มิวายที่จะโดนติ เนื่องจากว่าความสมบูรณ์ของตัวเกมเดิมที่อาจจะไม่สมบูรณ์เท่าไหร่นักสำหรับแฟน ๆ

ซึ่ง Episode Ardyn ถือว่า DLC ตัวสุดท้ายของ Final Fantasy XV หลังจากที่ทาง Square Enix ได้ประกาศข่าวเกี่ยวกับการลาออกของ Hajime Tabata และยกเลิก DLC ที่จะพัฒนาออกมาหลังจากนี้ไม่ว่าจะเป็น Episode Lunafreya และอื่น ๆ ที่วางแผนไว้ตั้งแต่แรก โดยล่าสุดทางค่ายก็ได้มีประกาศว่า DLC ที่ถูกยกเลิกเหล่านี้จะถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบของ “Novel” หรือนิยาย และจะวางจำหน่ายใน 25 เมษายน 2019 นี้

ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Square Enix ทำแบบนี้ เพราะในยุคของ Final Fantasy XIII ก็ได้มีการทำเนื้อเรื่องเสริมออกมาในรูปแบบของนิยายเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ก็ไม่แน่เช่นกันว่าภาคต่อไปอย่าง Final Fantasy XVI อาจจะมาในรูปแบบของนิยายก็เป็นได้ แต่ภาวนาว่าอย่าให้เป็นจริงเลยครับ…

BabeElena

Related posts

Read More
Back to top