BY StolenHeart
25 Aug 19 11:57 am

Final Fantasy จะยังไม่มีภาคใหม่แบบ MMO ในเร็ว ๆ นี้

2 Views

หลังการถือกำเนิดใหม่ในชื่อ A Realm Reborn เมื่อปี 2013 ชื่อของ Final Fantasy XIV ก็ฮิตกระจายติดลมบนมาแบบไม่มีหยุดนับแต่นั้น ด้วยการปรับปรุงตัวเกมที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ เนื้อหาที่มีการอัพเดตอย่างต่อเนื่อง และเพราะการที่ตัวเกมยังคงทำผลงานได้ดีอยู่นี้เอง ทาง Square Enix ยังไม่พิจารณาสร้างเกม MMO ในโลกของ Final Fantasy ภาคใหม่ออกมาในเร็ว ๆ นี้

Final Fantasy XIVNaoki Yoshida หรือ Yoshi P ผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV และ Banri Oda มือเขียนบท ได้เปิดเผยเรื่องนี้กับทางเว็บไซต์ข่าวเกมภาษาเยอรมันอย่าง Spieletipps ในงาน Gamescom ที่ผ่านมาว่า พวกเขายังคงมีแผนที่จะอัพเดตเนื้อหาของเกม Final fantasy XIV ต่อไปอีกในอนาคต พร้อมกับกล่าวอีกว่า ในเวลานี้ยังไม่มีโครงการเกี่ยวกับการทำเกมออนไลน์เกมใหม่ในโลก Final Fantasy แต่อย่างใด

แน่นอนว่านี่ถือเป็นข่าวดีของแฟน ๆ ที่ยังคงติดตามและเล่นเกม Final Fantasy XIV อยู่ เพราะส่วนเสริมใหม่อย่าง Shadowbringer ก็เพิ่งจะวางจำหน่ายไปได้ไม่นานพร้อมเนื้อหาใหม่เพียบ แต่กระนั้นก็ยังไม่มีแผนการณ์เกี่ยวกับเนื้อหาใหม่ของเกมในอนาคตที่ชัดเจนมากนัก แต่ที่คุณ Yoshida และ Oda ยืนยันได้ก็คือ ระบบการปรับแต่งและของใหม่ ๆ จะมีเพิ่มเข้าไปในเกมเร็ว ๆ นี้แน่นอน

Final Fantasy 14

นอกจากเรื่องของการพัฒนาเกมแล้ว คุณ Yoshida ยังพูดถึงการให้บริการแบบสมัครสมาชิกเล่นเกมรายเดือนของทาง Square Enix ซ่ากำลังอยู่ในช่วงพิจารณากันอยู่ พร้อมกับให้ความเห็นว่า ระบบการสมัครสมาชิกและให้สิทธิพิเศาสำหรับผู้เล่นน่าจะเป็นอะไรที่แฟร์กับผู้เล่นมาก พร้อมกับมีเงินหมุนเวียนให้ผู้พัฒนานำไปใช้สร้างเนื้อหาใหม่ ๆ ในอนาคตได้ด้วย

Final Fantasy XIV เปิดให้บริการแล้ววันนี้บนระบบ PS4 และ PC ส่วนในอนาคตจะมีการให้บริการเพิ่มเติมใน Stadia ด้วยครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top