BY KKMTC
23 Jan 19 5:59 pm

Far Cry: New Dawn ใส่ระบบ RPG ลงไปเล็กน้อย ให้เกมเพลย์ลึกยิ่งขึ้น

2 Views

เกมเมอร์บางคนอาจยังไม่มั่นใจกับเกม Far Cry: New Dawn ที่แม้ว่าฉากเซตติ้งเป็นเกมประเภท Post-Apocalyptic และเนื้อเรื่องเชื่อมต่อจาก Far Cry 5 ซึ่งเป็นการนำเสนอที่หลุดโลกนับตั้งแต่ภาค Primal  แต่ระบบเกมเพลย์ยังคงเหมือนเดิมเป็นเพียงการ Reskin เท่านั้น ก็ต้องบอกเลยว่าไม่ต้องห่วง ! เพราะระบบเกมการเล่นของภาคนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเกมเดิม โดยภาคนี้จะใส่ความเป็น RPG มากขึ้น โดยระบบดังเรียกว่า “light RPG”

Far Cry New Dawn

อ้างอิงจาก PCGamer – คุณ Jean-Sebastien Decant ผู้กำกับฝ่าย Creative ให้กับเกม Far Cry: New Dawn ได้โพสต์วิดีโออธิบายเกี่ยวกับเกมเพลย์ผ่าน Twitter โดยกล่าวพิสูจน์ว่าเกมนี้ไม่ใช่เป็นการ Reskin อาวุธกับยานพาหนะแล้วกลับมาขายต่อ แต่ได้ปรับปรุงระบบเกมการเล่นเป็นรูปแบบใหม่ด้วยการใส่ระบบเกมแบบ light RPG เข้าไปด้วย

พวกเราได้ผลักดันระบบใหม่ของเกมที่เรียกว่า “light RPG” ซึ่งจะทำให้เกมเพลย์มีรายละเอียดที่ลึกมากยิ่งขึ้น

ผู้เล่นจะสามารถคราฟต์/สร้างปืนโดยมีระดับ Rank ของอาวุธต่าง ๆ ซึ่ง Rank เหล่านั่นจะมีประโยชน์สำหรับการต่อสู้กับเหล่าศัตรูที่มีระดับ Rank เช่นเดียวกัน และพวกเราได้นำเสนอระบบฐานแบบที่ผู้เล่นจะสามารถจัดการระดมพลในกองทัพของคุณ และจ่ายเงินในเกมเพื่ออัปเกรดบ้านหรืออาวุธให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ทีมงานได้นำเสนอระบบใหม่ที่เรียกว่า Escalation System โดยผู้เล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะยึดฐาน Outpost และทรัพยากรมาเป็นฝ่ายของตนเอง หรือผู้เล่นจะเลือกทำการ “บดขยี้” ฐานทัพทิ้งก็ได้

ถ้าหากผู้เล่นตัดสินใจขยี้ฐานให้เละ ก็เท่ากับว่าคุณละทิ้งฐานนั้นไป และแน่นอนว่าฝ่ายศัตรูจะต้องกลับมาตั้งฐานอีกครั้ง พร้อมกับทุ่มทรัพยาการและการป้องกันที่หนาแน่นมากกว่าเดิม ซึ่งเป็นความท้าทายชนิดใหม่ที่ผู้เล่นจะต้องปะทะกับมัน

Far Cry: New Dawn จะวางจำหน่ายเกมในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2019 ในแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top