BY KKMTC
5 Nov 18 12:28 pm

Fallout 76 โดน Mod ถล่มหลังเปิด Beta ไม่ถึงสามวัน

4 Views

ถึงแม้ Fallout 76 จะสนับสนุนการใช้ม็อดก็จริง แต่เพราะเกมดังกล่าวเป็นระบบ Multiplayer ทำให้ทีมงานต้องดีเลย์ระบบม็อดจนกว่าจะพ้นช่วงวันเปิดตัวเกมพร้อมกับจำกัดสิทธิในการดัดแปลงเนื้อหาบางส่วน แต่ก็ไม่ทางหยุดชาวม็อดได้ เพราะว่าเนื้อม็อดของเกม Fallout 76 ได้เริ่มทยอยออกแบบไม่ขาดสายแม้เกมจะอยู่ในช่วง Beta ก็ตาม

อ้างอิงจาก PCGamer – เว็บไซต์คอมมูนิตี้ Nexusmod ได้เริ่มใส่เนื้อหาดัดแปลงสำหรับเกม Fallout 76 บางส่วน โดยมีตัวอย่างม็อดเช่น เปลี่ยนสีผมได้ตามใจผู้เล่น, เปลี่ยนสีเสื้อ Vault, เปลี่ยน Texture, ตัดฉาก Intro และอื่น ๆ อีก 14 เนื้อหา ซึ่งคาดว่าชาวม็อดจะเริ่มทยอยอัปโหลดม็อดออกมาเรื่อย ๆ

ส่วนสาเหตุที่เกม Fallout 76 สามารถม็อดได้อย่างง่ายดายตั้งแต่เกมยังไม่ปล่อยให้เล่นอย่างเป็นทางการ อ้างอิงจากเหล่า Modder ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน EuroGamer โดยชาวม็อดกล่าวว่า เพราะเกม Fallout 76 ยังคงใช้แกนหลักหรือโปรแกรมจาก Fallout 4 เกือบทุกส่วน ทำให้ชาวม็อดสามารถใช้อุปกรณ์โปรแกรมจาก Fallout 4 ดั้งเดิมอย่าง Achive 2 ในการสร้างม็อดได้ แม้ว่าจะโดนจำกัดเนื้อหาไม่ให้ดัดแปลงซะส่วนใหญ่ก็ตาม

Modder นาม Neeher ผู้สร้างม็อด Texture Vailt Suit ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าทาง Bethesda จะต้องไม่ปล่อยเรื่องนี้ให้ผ่านไปง่าย ๆ อย่างแน่นอน เพราะว่าทีมงานได้เพิ่มระบบ Microtransactions ให้ผู้เล่นอุดหนุนซื้อไอเท็ม Cosemetic ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อระบบการซื้อของด้วยเงินจริง แต่ม็อดของ Fallout 76 จะมองเห็นได้เฉพาะผู้เล่นเท่านั้น โดยผู้เล่นคนอื่นจะไม่มองเห็นเนื้อหาม็อดของเราได้ ดังนั้นถ้าหาก Bethesda จะต้องหาทางบางอย่างเพื่อให้สามารถใช้ม็อดภายในเกมสามารถใช้งานร่วมกับไอเท็มตกแต่งตัวละครของทางการได้

Fallout 76 จะปล่อยเกมในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2018 ในแพลตฟอร์ม PC, PS4 และ Xbox One

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top