BY BOM
7 Jan 19 2:01 pm

Fallout 76 ยอมปลดแบนผู้เล่น หาก “เขียนเรียงความ” เล่าความเลวร้ายของโปรแกรมช่วยเล่น

5 Views

Fallout 76 คือเกมใหม่ล่าสุดจากทีมสร้างเกมคุณภาพ Bethesda ที่เจอปัญหาต่าง ๆ มากมายโดยเฉพาะการใช้โปรแกรมโกงที่บางครั้งนอกจากจะรบกวนผู้เล่นอื่นแล้ว ยังทำให้เซิร์ฟเวอร์พังอีกด้วย ทางทีมพัฒนาจะต้องออกมาจัดการปัญหาเรื่องนี้อยู่เนื่อง ๆ ล่าสุดเหมือนทีมงานยังเมตตาต่อเหล่าบรรดาเหล่าผู้ใช้โปรแกรมโกงที่อยากกลับมาใช้ใน West Virginia แล้ว

เว็บไซต์ Gamingbolt ได้รายงานข่าวว่าสมาชิก Reddit ท่านหนึ่งถูกโดนแบนจากการใช้ Mod ทำให้เขาถูกแบนในเกม Fallout 76 หลังจากเขารับทราบข้อกล่าวหาจาก Support ของ Bethesda แล้ว เขาได้เขียนเรียงความถึง Bethesda ขอโทษในสิ่งที่เขาทำลงไป พร้อมทั้งบรรยายถึงความชั่วร้ายของการใช้โปรแกรมโกงรวมถึงการใช้โปรแกรมเสริม ( Third Party ) ว่าเลวร้ายเพียงใด โดยเรียงความที่คุณเขียนจะถูกนำไปให้ผู้บริหารของทาง Bethesda อ่าน หากเขียนได้ดีจะมีการพิจารณาปลดแบนให้

จริงอยู่ว่าการใช้โปรแกรมโกงถือว่าเป็นเรื่องที่สมควรแบนให้หมดสิ้นไปจากทุก ๆ เกม แต่การที่ให้โอกาสในการปลดแบนแก่เหล่าผู้เล่นที่เคยทำผิด ก็คือว่าสิ่งที่ดีเช่นกันเนื่องจากบางคนอาจจะไม่ได้คิดถึงผลที่ตามมาของการใช้โปรแกรมโกง การให้โอกาสคนเหล่านี้ในการกลับมาอาจจะทำให้เหล่าเกมเมอร์รักเกมนี้มากขึ้น รักค่าย Bethesda มากอีกด้วย

bethesda

เรียกได้ว่าเป็นความเมตตาจากทาง Bethesda โดยแท้ หากเพื่อน ๆ คนไหนเคยหลวมตัวไปใช้โปรแกรมโกงลองเขียนเรียงความส่งไปยัง Support ของ Bethesda ดู

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top