BY KKMTC
27 Sep 18 1:58 pm

Fallout 76 จะไม่รองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม ‘ในตอนนี้’

2 Views

หลังจาก Sony ได้ประกาศเกม Fortnite สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการเกมแรกของ PlayStation แล้วชะตากรรมของเกม Fallout 76 ที่คุณ Todd Horward อยากจะให้สามารถเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มมาโดยตลอดจะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งก็เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ไม่สามารถทำอย่างนั้นได้ “ในตอนนี้”

คุณ Pete Hines ผู้จัดการฝ่ายตลาดและคอมมูนิตี้ในสังกัด Bethesda ได้ทวิตเตอร์ข้อความต่อข่าว Sony PlayStation 4 สามารถเล่น Fortnite ข้ามแพลตฟอร์มว่า “เจ๋งมาก Sony” แต่ต่อมาเขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เกม Fallout 76 จะยังไม่มีระบบการเล่นเกมแบบข้ามแพลตฟอร์มด้วยปัญหาอะไรหลายอย่าง และอยากให้ผู้เล่นโฟกัสกับช่วง B.E.T.A. ของเกม Fallout 76 แทน

“ใจเย็นก่อน เพื่อน ๆ ผมได้ทำงานร่วมทีมผู้พัฒนาเกมและบุคคลสำคัญที่เป็นหมากเดินหน้าในการพัฒนาเกมนี้

Fallout 76 จะไม่มีการรองรับระบบการเล่นแบบข้ามแพลตฟอร์มด้วยเหตุผลหลากประการ ซึ่งไม่ใช่ว่าจะไม่มีทางเกิดขึ้น แต่ก็ต้องบอกความจริงว่าระบบดังกล่าวยังไม่อยู่ในสายตาเรดาห์ของพวกเราในตอนนี้ ซึ่งตอนนี้พวกเรากำลังมุ่งเน้นกับการพัฒนาขั้นตอน B.E.T.A. และเกมเต็มช่วง Launch”

– Pete Hines

ก่อนหน้านี้เองคุณ Hines ได้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Eurogamer ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาโดยกล่าวเกี่ยวการเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มไว้ว่า

“มันจะโอเคมาก ๆ ถ้าผมสามารถเล่นเกมใน Xbox กับลูก ๆ ของผมในขณะที่เขาเล่นผ่าน PC แล้วเล่นเกมร่วมกันอย่างสนุกสนาน แต่ถ้าไม่สามารถทำได้ ผมก็โอเคเข้าใจครับ”

ต้องดูกันต่อไปสำหรับเกม Fallout 76 ที่อาจจะมีแผนในการพัฒนาระบบการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นระบบที่จำเป็นอย่างมากสำหรับเกมที่เน้น Multiplayer เพื่อขยายสังคมเกมให้กว้างขึ้น

Fallout 76 จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2018 ในแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ XBox One สำหรับผู้ที่ Pre-Order เกมนี้จะได้รับสิทธิในการทดลองเกมแบบ B.E.T.A. ที่จะมีแผนปล่อยเกมในช่วงตุลาคมที่จะถึงนี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top