BY Nattapit Arsirawatvanit
13 Oct 18 4:47 pm

Fallout 76 กลายเป็นเกมส่งเสริมการท่องเที่ยว หลังทำกำไรให้รัฐ West Virginia ผ่านแผนที่ในเกม

7 Views

ผู้ว่าการรัฐ West Virginia และสำนักงานการท่องเที่ยว West Virginia ออกประกาศสำคัญ ว่าด้วยการร่วมมือกับผู้พัฒนาเกมชื่อดัง Bethesda ในการใช้เกมของทางค่ายเป็นสื่อกลางในการสนับสนุน “การท่องเที่ยว” ในรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย โดยจะกระทำผ่านเกม Fallout 76 เกมใหม่ล่าสุดของทางค่ายนั่นเอง

การร่วมมือครั้งนี้มีขึ้นเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของรัฐโดยเฉพาะ เริ่มจากการใส่สถานที่จริงลงในเกมเพื่อให้ผู้เล่นอยากเข้ามาสัมผัสบรรยากาศจริง ๆ โดยพวกเขาเล็งสร้างกลยุทธ์โฆษณาเพื่อนำผู้เล่นกว่าหลายหมื่นชีวิตเข้ามาท่องเที่ยวให้ได้

“หลายปีที่เราพูดว่าเรามีทุกอย่างแล้ว ทั้งทัศนียภาพที่สวยงาม ผู้คนน่ารัก ๆ และในตอนนี้ เราต้องแชร์สิ่งเหล่านี้ให้ผู้คนรู้ ผ่านวิดีโอเกม” – ผู้ว่าการรัฐ Jim Justice กล่าว

เขาบอกอีกว่าจะต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาจากเกมให้เต็มที่ พร้อมทั้งเล่าว่า Bethesda เป็นพันธมิตรที่น่ารักมาก พวกเขาเอาใจใส่ West Virginia ในเกมอย่างที่สุด โดยเฉพาะการใส่เสน่ห์ของเมืองลงไปแบบไม่มีการกั๊กไว้แต่อย่างใด

การร่วมมือนี้ยังไม่มีรายละเอียดชัดเจนว่าจะมีอะไรบ้าง แต่ที่เราเห็นได้ชัด ๆ เลยคือ ในพิพิธภัณฑ์ Mothman Museum ของรัฐนี้มีการขายสินค้าที่ระลึกจากเกม Fallout 76 แล้ว และก็เป็นอย่างที่ทุกคนคิด มันหมดอย่างรวดเร็ว และขาดตลาดไปแล้วในตอนนี้

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top