BY StolenHeart
14 Sep 19 1:50 pm

Factorio อัพเดตช้า เพราะทีมงานกำลังฟาร์มเลเวลในเกม World of Warcraft Classic อยู่

3 Views

Factorio เป็นเกมอินดี้ที่มีเนื้อหาและระบบการเล่นที่ยอดเยี่ยม มีผู้เล่นให้ความสนใจและซื้อตัวเกมมาเล่นกันอย่างเพลิดเพลิน แต่สำหรับคนที่คาดหวังว่าทางทีมงานจะอัพเดตของใหม่เพิ่มเข้ามาในเกมเร็ว ๆ นี้ก็คงต้องฝันค้างไปก่อน เพราะตอนนี้ทีมงานกำลังง่วนอยู่กับการเก็บเลเวลในเกม World of Warcraft Classic อยู่ในขณะนี้โดยในหน้าอัพเดตข่าวสารของเกม Factorio ใน Steam ทางทีมผู้สร้างได้มาอัพเดตความคืบหน้าเกี่ยวกับเกมในช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยนอกจากจะมีการรายงานว่าตัวเกมยังเหลือ Bug ในบางจุดแล้ว ยังมีการเปิดเผยว่าทีมงานหลายคนกำลังเพลิดเพลินอยู่กับการกลับไปสู่ดินแดน Azeroth ในเกม World of Warcraft Classic ที่เพิ่งเปิดให้บริการอีกครั้ง

World of Warcraft เป็นเกม MMORPG ที่มีผู้เล่นมากที่สุดในโลก แต่การอัพเดตในช่วงหลังทำให้ผู้เล่นหายไปเป็นจำนวนมาก ทาง Blizzard จึงประกาศนำตัวเกมแบบ Classic กลับมาอีกครั้ง ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนเกมที่เคยสัมผัสกันอย่างมาก จนถึงขั้นมีคนรอเข้าคิวเล่นในเซิฟเวอร์มากมายเป็นประวัติการณ์

แน่นอนว่านี่เป็นสิ่งที่ไม่ดีนักในช่วงที่ตัวเกมยังต้องจัดการกับ Bug ที่หลงเหลืออยู่ในเกม เพราะโดยปกติแล้วเมื่อทางทีมงานพบหรือได้รับแจ้งว่ามี Bug อยู่ในเกมก็จะจัดการทันที แต่ในตอนนี้ที่ทางทีมงานกำลังติดเกมกันอยู่ ทำให้เรื่องเหล่านี้ช้าลงไปด้วย และพวกเขาก็ยืนยันว่าจะจัดการกับ Bug ให้หมดก่อนที่จะปล่อยตัวอัพเดตต่อไปในอนาคต

แต่โชคยังดีที่ทางทีมงานตอนนี้ก็เริ่มกลับมาจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นในเกมบ้างแล้ว และเหลือ Bug อีกเพียงเล็กน้อยก็จะสามารถอัพเดตตัวเกมในเวอร์ชั่นต่อไปได้ แต่การที่ได้รู้ว่าที่การอัพเดตออกมาช้านั้นเพราะทางทีมงานติดเกมก็ทำให้รู้สึกขำปนประหลาดใจได้ไม่น้อยเหมือนกันครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top