BY KKMTC
6 Oct 20 12:41 pm

Facebook เผลอแบนกรุ๊ปที่สวมบทบาทเป็นกลุ่มทหารอาสาสมัครใน Fallout 76 เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นกลุ่มทหารในชีวิตจริง

4 Views

Bobby ผู้ก่อตั้ง “Free States Militia” หรือกรุ๊ป Facebook แหล่งรวมผู้เล่น Fallout 76 หลายคนที่สวมบทบาทเป็นทหารอาสาสมัครใน Appalachia รายงานว่ากรุ๊ปดังกล่าวถูก FB แบน ไม่ให้ผู้ก่อตั้งกับ Admin สามารถเข้าถึงกรุ๊ปดังกล่าว รวมถึงข้อมูลเนื้อหา Lore ทั้งหมดที่บันทึกไว้โดนลบออกทั้งหมด และเจ้าตัวถูกระงับบัญชี FB อีกด้วย

โดย Bobby กล่าวว่าการแบนครั้งนี้ เกิดขึ้นโดยไม่มีการแจ้งเตือนให้ทราบล่วงหน้า เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก Bobby ไม่สามารถเข้า Log in ผ่าน FB ได้ ทำให้เขาลองคุยกับสมาชิก Admin ผ่าน PlayStation Network ซึ่งต่อมาค้นพบว่ากรุ๊ป Free States Militia ถูก FB แบนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา Facebook มีการประกาศร่างนโยบายใหม่ว่าจะเริ่มทำการแบน “กรุ๊ปทหารอาสาสมัคร” ในชีวิตจริง เพื่อให้แพลตฟอร์ม Facebook เป็นสถานที่ที่ปลอดภัย และไม่ใช่เป็นแหล่งรวมการแสดงความเกลียดชัง แม้ FB ยังไม่เปิดเผยสาเหตุการแบนกรุ๊ป Free States Militia แต่มีความเป็นไปได้สูงมากที่ AI ของ FB เข้าใจผิดคิดว่าเป็นกลุ่มทหารอาสาสมัครในชีวิตจริง

Fallout 76

ล่าสุด ฝ่ายโฆษกของ Facebook ออกมากล่าวขอโทษต่อความผิดพลาดครั้งนี้ ซึ่ง FB กล่าวแถลงการณ์ต่อ Kotaku ว่าความผิดพลาดดังกล่าว เกิดขึ้นเป็นเพราะ AI เข้าใจผิดคิดว่า Free States Militia เป็นกลุ่มทหารอาสาสมัครในชีวิตจริง รวมถึงทีมงานได้ตั้งบทลงโทษไว้ว่า หากพบกลุ่มมีการเชื่อมต่อกับองค์กรที่เป็นอันตราย พวกเขามีสิทธิ์ที่จะลบกลุ่มและปิดใช้โปรไฟล์ที่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มดังกล่าวได้ทันที

Bobby ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับแถลงการณ์ของ Facebook ณ ตอนนี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top