BY StolenHeart
7 Jun 19 10:46 pm

Facebook จะไม่ถูกติดตั้งในอุปกรณ์รุ่นใหม่ของ Huawei อีกต่อไป

3 Views

Huawei ยังคงถูกผลกระทบจากการถูกขึ้นบัญชีดำทางการค้าอยู่เรื่อย ๆ กลังจากที่เหล่าผู้พัฒนาชิปเซ็ตและฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ นั้นได้ออกมาประกาศงดการทำธุรกิจหลายอย่างจนต้องมีการเจรจาไกล่เกลี่ยกันไปแล้ว ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าทาง Facebook ก็เตรียมที่จะถอดการอนุญาตให้ติดตั้ง App ของตัวเองลงในอุปกรณ์รุ่นใหม่ของ Huawei ในอนาคตแล้ว

รายงานจากเว็บไซต์ Reuters ได้ระบุว่า ทาง Facebook จะไม่ส่ง App ของตนลงในอุปกรณ์รุ่นต่อ ๆ ไปของ Huawei ในอนาคต และรวมไปถึง App อื่น ๆ อย่าง Instagram และ WhatsApp ด้วย ซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายของสหรัฐอเมริกาที่แบน Huawei ขึ้นบัญชีดำทางการค้าไปเมื่อเดือนที่แล้วนั่นเอง

แต่สำหรับอุปกรณ์ที่ออกวางจำหน่ายและเปิดตัวไปก่อนนั้นจะยังคงสามารถดาวน์โหลดและใช้งานได้ตามปกติ รวมไปถึงยังสามารถอัพเกรดได้อีกด้วย และยังรวมไปถึงดาวน์โหลดตัว App มาใช้งานจาก Play Store ได้อีกด้วย แต่ในรุ่นใหม่จะไม่สามารถใช้งาน Play Store ได้เช่นกัน

โดยในเวลานี้ทาง Huawei ได้ถูกหลายบริษัทในสหรัฐอเมริกาอย่าง Intel, Qualcomm และ ARM ปฏิเสธการทำการค้าด้วย และนั่นทำให้ทาง Huawei ประสบปัญหาในการใช้ CPU และชิปเซ็ตในการผลิตต่าง ๆ แต่ในเวลานี้ก็ยังมีการเจรจาเพื่อให้ทาง Huawei และอดีตคู่ค้าต่าง ๆ นั้นยังสามารถทำธุรกิจร่วมกันได้อยู่

ส่วนอนาคตของ Huawei จะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ก็ต้องมาดูกันอีกทีครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top