BY KKMTC
28 Jan 21 12:55 pm

EU เดินหน้าสอบสวนปัญหา Joy-Con ของ Switch มีอาการ Drift หลังโดนร้องเรียนมากกว่า 25,000 ครั้ง

1 Views

แม้ Nintendo Switch เป็นเครื่องเกมคอนโซล Hybrid ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แต่หลังจากผ่านการใช้งานราว 1-2 ปีแล้ว ผู้ใช้หลายคนเริ่มพบปัญหา Joy-Con Drift หรืออาการจอยทำงานหรือค้างเอง ซึ่งส่งผลทำให้ผู้ใช้ Switch ต้องนำเครื่องไปเคลมซ่อมจนเสียเวลา และมีการร้องเรียนให้ Nintendo เร่งแก้ปัญหาดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

แต่ดูเหมือนปัญหาดังกล่าวยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง เพราะล่าสุด องค์กรผู้บริโภคในยุโรป หรือ BEUC ได้เรียกร้องให้มีการสอบสวนเกี่ยวกับปัญหาสินค้า Joy-Con ของ Nintendo Switch ที่มีอาการ Drift เองทั่วยุโรป หลังองค์กรได้รับเรื่องร้องเรียนมากกว่า 25,000 ครั้งจากฝรั่งเศส, เนเธอร์แลนด์, โปรตุเกส, อิตาลี, เบลเยียม และอีกหลายประเทศ

BEUC ส่งเรื่องร้องเรียนของตนเองไปยังคณะกรรมาธิการยุโรป และหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติในยุโรป พร้อมระบุว่ากรณีส่วนใหญ่ (88%) ที่เป็นเจ้าของ Switch รายงานว่าพวกเขาพบปัญหา Joy-Con มีอาการ Drift หลังจากผ่านการใช้งานช่วง 2 ปีแรก

นอกจากนี้ BEUC เสนอต้องการให้ Nintendo มีการซ่อมแซมคอนโทรลเลอร์ที่ผิดพลาดโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแก่ผู้บริโภค นอกจากนี้ ต้องการให้ Nintendo แจ้งผู้บริโภคอย่างชัดเจนเกี่ยวกับ “อายุการใช้งานที่จำกัด” ของคอนโทรลเลอร์ Joy-Con ด้วย

ย้อนกลับไปช่วงปี 2019 Nintendo เคยโดนรวมตัวฟ้องร้องจากผู้บริโภคหลายคน เนื่องจากวางจำหน่ายเครื่อง Nintendo Switch ที่ไม่มีประสิทธิภาพ (จากอาการ Joy-Con Drift) แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการฟ้องร้อง Nintendo แถลงการณ์ยืนยันว่าปัญหา Joy-Con Drift นั้น “ไม่ใช่ปัญหาที่แท้จริง หรือไม่ได้ทำให้ผู้ใช้เกิดความไม่สะดวกแต่อย่างใด”

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top