BY TheStarrySky
26 Feb 20 9:09 am

Esports ของจีนเตรียมกลับมาจัดแข่งได้อีกครั้ง หลังสถานการณ์ COVID-19 เริ่มชะลอตัว

16 Views

Esports และกีฬาประเภทอื่น ๆ ของจีน เตรียมกลับมาจัดได้อีกครั้ง หลังจากที่ทางการได้ประกาศกฏเกณฑ์ใหม่ในการห้ามไม่ให้จัดการแข่งกีฬาต่าง ๆ จากเหตุ COVID-19 ระบาด คาดว่าน่าจะกลับมาจัดได้อย่างเร็วที่สุดช่วงต้นเดือนพฤษภาคม

โดยที่กรมการกีฬาแห่งชาติประจำประเทศจีน ได้ขอให้การแข่งกีฬาทุกประเภทต้องยกเลิกไปกว่าจะสิ้นเดือนเมษายน 2563 จากเหตุไวรัส COVID-19 ที่ระบาดอย่างหนักในประเทศช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ติดเชื้อกว่า 70,000 ราย ซึ่งกว่า 90% นั้นอยู่ในประเทศจีน

ซึ่งการประกาศนี้ ทำให้รายการใหญ่อย่าง League of Legends Pro League (LPL) ของจีนที่มีกำหนดเริ่มแข่งตั้งแต่เดือนมกราคมต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด และการแข่งของเกมอื่น ๆ ก็ต้องมีอันเลื่อน หรือไม่ก็ย้ายสถานที่จัดงานไปประเทศอื่น ทำให้เกิดผลกระทบต่อระบบการแข่งลีกของจีน โดยเฉพาะกับ LoL ที่มีตารางการแข่งที่แทบจะชิดกันมากอยู่แล้ว การเลื่อนวันแข่งออกไปโดยไม่มีกำหนดนั้นย่อมไม่เป็นผลดีต่อฝ่ายไหนอย่างแน่นอน เพราะมันอาจทำให้ตารางเวลาการแข่งที่วางเอาไว้เกิดการทับซ้อนกันได้

ด้วยสถานการณ์ในประเทศที่เริ่มชะลอตัว ทำให้ทางการได้ออกประกาศดังกล่าว อีกทั้งทางเมืองหลวงอย่างกรุงปักกิ่งเองก็กำลังพิจารณาการจัดงาน “Esports Beijing 2020” ที่จะมีในส่วนการแข่งของ RoV สัญชาติจีนอย่าง Honor of Kings World Cup ครั้งแรกรวมอยู่ในนั้นด้วย ซึ่งจะมีการชิงเงินรางวัลกว่า 4.5 ล้านเหรียญฯ ภายในการแข่งนี้

อย่างไรก็ดี แม้การระบาดในจีนจะเริ่มดีขึ้น แต่กับทั่วโลกก็ยังอยู่ในขั้นเริ่มต้นเท่านั้น ยอดผู้ป่วยในพื้นที่อื่นนอกจากจีนพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในเกาหลีใต้ ซึ่งหากถึงช่วงนั้นแล้วสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นหรือมีแนวโน้มที่จะกลับมาแย่ลง ก็อาจจะมีประกาศเลื่อนวันแข่งออกไปอีกก็เป็นได้

Source : dotesports.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top