BY StolenHeart
3 Aug 19 4:07 pm

Epic Games Store เลื่อนการอัพเดตฟีเจอร์ต่าง ๆ ออกไปโดยไม่มีการบอกกล่าว

11 Views

ถ้าจำกันได้ ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทาง Epic Games Store ได้ทำการอัพเดต Roadmap การพัฒนาและปรับปรุงตัว Client ของ ตัวเองให้ดีขึ้น อย่างเช่นการใส่ระบบ Cloud Save เข้ามา ซึ่งก็มีการดำเนินการแล้วแต่ยังทำได้แค่บางเกมเท่านั้น และล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าการอัพเดตบางอย่างจะถูกเลื่อนออกไปแบบเงียบ ๆ ด้วยเช่นกัน

รายงานจากเว็บไซต์ PCGamesN ระบุว่า ทาง Epic Games Store ได้เลื่อนการอัพเดตของฟีเจอร์ Play Time Tracking หรือการติดตามระยะเวลาในการเล่นของเกมนั้น ๆ ในระบบออกไป รวมไปถึงฟีเจอร์อื่น ๆ อย่างปรับปรุงขนาด Patch ของโปรแกรม, Store Video Hosting และการเปลี่ยนดีไซน์ของหน้าร้านค้าที่ควรจะออกมาในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มาเป็นเดือนสิงหาคมนี้แทน

ซึ่งเรื่องนี้สื่อต้นเรื่องอย่าง PC Invasion ได้ให้ข้อสังเกตว่า ในตอนแรกนั้นทาง Epic Games ได้ออกมาประกาศการเลื่อนปล่อยฟีเจอร์ใน Epic Store ออกไปในช่วงเดือนพฤษภาคม พร้อมกับพูดถึงยอดขายของเกมที่เพิ่มขึ้น  พร้อมกับให้เหตุผลว่าทางทีมงานต้องการพุ่งเป้าไปที่การแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับฟีเจอร์แบบออนไลน์ ซึ่งคาดว่าเป็นระบบ Cloud Save อย่างแน่นอน

และที่น่ากังขาก็คื อรายละเอียดที่ทาง Epic Games อธิบายเอาไว้ในเว็บไซต์ Trello ที่มีการแปะเอาไว้ว่าระบบ Cloud Save นั้นมีการเผยแพร่ออกมาแล้ว ทั้ง ๆ ที่ยังรองรับได้เพียงแค่บางเกมเท่านั้น แต่ในคำอธิบายก็ได้มีการกล่าวว่าที่ปล่อยออกมานั้นยังเป็นเพียงแค่ V1 เท่านั้น

ทาง Epic Games ได้ประกาศถึง Roadmap ต่าง ๆ เหล่านี้มาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีบางอย่างที่แล้วเสร็จไปแล้ว แต่ฟีเจอร์บางอย่างก็ยังไม่เสร็จออกมา ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าหลังจากนี้ทาง Epic Games Store จะทำการอัพเดตเพิ่มฟีเจอร์ต่าง ๆ เข้าไปตามที่เกมเมอร์ต้องการในเวลาไหนต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top