BY KKMTC
18 Mar 21 11:51 am

Epic Games Store เตรียมเพิ่ม “Party System” ระบบโซเชียลที่ให้ผู้เล่นสามารถตั้งกลุ่มพูดคุยคล้าย Discord

5 Views

ทีมงาน Epic Games ได้ประกาศเตรียมใช้งานฟีเจอร์ใหม่สำหรับแพลตฟอร์ม Epic Games Store ชื่อว่า “Party System” หรือระบบโซเชียลที่ให้ผู้เล่นสามารถตั้งกลุ่มพูดคุยคล้าย Discord ในอนาคต

อ้างอิงจากรายละเอียดเว็บไซต์ ระบบ Party System ใน Epic Games Store จะมีการเพิ่มหน้าต่าง “Active Party Window” ให้เกมเมอร์สามารถตั้งกลุ่มของตัวเอง แล้วชักชวนให้เพื่อน ๆ มาเข้าร่วมกลุ่มเพื่อพูดคุยหรือชักชวนเล่นเกมด้วยกัน รวมถึงสามารถแบ่งปันหน้าจอให้เพื่อน ๆ ได้รับชมการเล่นเกมของคุณได้อีกด้วย

หากตัดสินใจอยาก Offline เป็นเวลาชั่วคราว ผู้ใช้สามารถกดปุ่มเพื่อออกจากกลุ่มได้ทันที และหากต้องการเข้าร่วมการสนทนา ก็เพียงแค่กดปุ่มเข้ากลุ่มอีกครั้ง โดยระหว่างการแชทจะมีตัวเลือกให้ผู้ใช้ปรับคุณภาพเสียงและวิดีโอได้ตามอิสระ

นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถตั้งค่าล็อกกลุ่มปาร์ตี้ ไม่ให้บุคคลแปลกหน้าเข้ากลุ่มเองโดยพลการ และสมาชิกในปาร์ตี้ทุกคนสามารถเชิญชวนเพื่อน ๆ ให้เข้ากลุ่มได้ด้วยการมอบรหัส Invite ที่ถูกสร้างขึ้นเองโดยระบบของ Epic Games Store

ระบบ Party System ใน Epic Games Store เตรียมเปิดให้ใช้งาน “ในอนาคต” จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกี่ยวกับ Epic Games Store ที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top