BY Aisoon Srikum
29 Jan 21 2:24 pm

Epic Games Store จะยังคงแจกเกมฟรีอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2021 และมีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 160 ล้านคนแล้ว

12 Views

กว่าจะฝ่ามรสุมคนเกลียดเป็นจำนวนมากมาได้ ถือว่าไม่ง่ายเลย แม้ปัจจุบันจะยังมีคนเกลียดอยู่ก็ตาม สำหรับ Epic Games Store

Epic Games Store ได้ออกมาเผยว่าในปัจจุบันมีผู้ใช้งานบน PC สูงถึง 160 ล้านคน หลังจากที่มีคนเล่นเกมบนแพลตฟอร์มพร้อมกันมากถึง 7 ล้านคนในปี 2019 และร้านค้ามียอดขายที่ประมาณ 13 ล้านคนในช่วงปี 2020

ตลอดปี 2020 Epic Games Store แจกเกมฟรีไปมากกว่า 103 เกม มีคนกดรับไปกว่า 749 ล้านครั้ง และแน่นอนว่าไม่ใช่ทุกคนที่มารับแต่ของฟรี มีการเปิดเผยว่ามีผู้จ่ายเงินซื้อเกมบนแพลตฟอร์ม Epic ไปแล้วรวม ๆ กว่า 700 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

นอกจากนั้นทาง Epic Games Store ยืนยันว่า เกมฟรีรายสัปดาห์จะยังคงแจกให้อย่างต่อเนื่องตลอดปี 2021 นี้ แต่ดูจากการประกาศแจก For the King ในช่วงเมื่อคืนนี้ แฟนเกมอาจจะต้องทำใจไว้บ้างว่า จะต้องมีเกมซ้ำ วนกลับมาแจกใหม่ และเป็นเกมอินดี้กันบ้าง

Epic Games Store เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ตอนนี้รวบรวมทั้งเกมอินดี้และเกม AAA ไปวางขายเอาไว้ บางเกมก็ติดสัญญาขายบนแพลตฟอร์มนี้ยาว 1 ปี ก่อนจะไปลงแพลตฟอร์มอื่นอย่าง Steam ใครที่ต้องตามกระแสเกมใหม่ตลอดเวลา บางทีคุณอาจจะเจอเกมดี ๆ บน Epic Games Store นี้ก็ได้

แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือ เกมแจกฟรีนี่แหละ แจกเยอะจนบางทีกดรับกันแทบไม่ทันเลยก็มี ยิ่งในปีนี้ น่าสนใจมากว่าจะมีเกมฟรีเด็ด ๆ เกมใดแจกให้เราได้เล่นกันอีก

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top