BY StolenHeart
14 Jul 18 1:14 am

Epic Games อัดฉีดเงินเพิ่มให้แก่ผู้สร้างผลงานลงใน Unreal Marketplace เนื่องจากความสำเร็จของ Fortnite

17 Views

Fortnite ทำเงินดี เลยมีเงินช่วยเหลือนักพัฒนาโมเดลเพิ่มได้ด้วย

เรียกได้ว่าตอนนี้ Epic Games สามารถกลับมาสู่ตลาดพัฒนาเกมได้อย่างเต็มตัว หลังจากที่ขายแต่เอนจิ้นเกมของตัวเองมานาน ด้วยความโด่งดังของ Fortnite นั้นเอง ซึ่งงานหลักจริงๆของพวกเขาก็คือการทำ Engine Unreal เป็นหลักที่หลายๆเกมซื้อลิขสิทธิ์ไปใช้งานนั้นเอง ซึ่งความสำเร็จของ Fortnite ก็มีผลดีแก่เหล่านักพัฒนาที่ขายของใน Unreal Marketplace เป็นโบนัสด้วยเช่นกัน

โดยในเวลานี้ Unreal Eingine Marketplace ได้อนุญาตให้ผู้สร้างสรรค์ผลงานรับส่วนแบ่งเพิ่มเติมจากการขายสินค้าที่วางจำหน่ายในหน้าร้านค้า เช่นโมเดลตัวละครสำเร็จรูป สิ่งปลูกสร้าง และอื่นๆ จากปกติที่ทาง Epic คิดส่วนแบ่งที่ 70/30(ผู้ขายได้ 70% Epic Games รับไป 30%) มาเป็นที่ 88/12 ซึ่งนับเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก และที่สำคัญคือ สินค้าที่เคยขายไปก่อนแล้วตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมาก็จะได้รับส่วนต่างชดเชยย้อนหลังให้อีกด้วย

Tim Sweeney CEO ของ Epic Games ได้พูดถึงนโยบายใหม่เอาไว้ดังนี้

“ต้องขอบคุณทั้งการเติบโตอย่างยิ่งใหญ่ของตลาดซื้อขายและความสำเร็จของ Fortnite ทำให้ตอนนี้ Epic มีมูลค่าในตลาดดิจิตัลเพิ่มขึ้นอย่างมาก เป็นผลให้เราสามารถช่วยเหลือกลุ่มชุมชนผู้พัฒนาที่ขายสินค้าในหน้าร้านค้า ที่ซึ่งสร้างผลกำไรอันมั่นคงให้กับพวกเรา”

แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงนโยบายครังนี้ของ Epic Games จะไม่ได้มีเป้าประสงค์แค่ช่วยเหลือเหล่าผู้พัฒนาใร Marketplace เพียงอย่างเดียว แต่นี่เป็นการกระตุ้นให้ผู้พัฒนาหันมาใช้เอนจิ้นของพวกเขาเยอะๆด้วยข้อตกลงที่แสนเย้ายวนนี้ สำหรับเหล่านีกพัฒนาทั้งหลาย นับว่าเป็นข่าวดีมากๆข่าวหนึ่งเลยทีเดียวครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top