BY StolenHeart
4 Aug 18 10:19 pm

Epic games ยืนยัน Fortnite เวอร์ชั่น Android จะไม่อยู่ในหน้า Store ของ Google Play

2 Views

แม้จะลงให้กับระบบปฏิบัติการ Android แต่กลับไม่ส่งเกมลงหน้า Store ของ Google Play ซึ่งทาง Epic Games ก็มีเหตุผลของตัวเองในเรื่องนี้

ไม่มีใครปฏิเสธว่า Fortnite คือเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเวลานี้ และลงให้กับหลายระบบ แต่อีกหนึ่งระบบที่กำลังมาแต่ยังไม่เห็นวี่แววในตอนนี้คือบน Android ที่หลาย ๆ คนกำลังรอคอยอยู่นี่เอง แต่ดูเหมือนว่าทาง Epic Games จะไม่ได้ส่งเกมของตนให้โหลดผ่านหน้า Store ของ Google Play ซะอย่างงั้น

Fortnite

ทำไมถึงเป็นแบบนี้ รายงานจาก VG247 ระบุว่า เวปไซด์ The Verge ได้รับคำตอบโดยตรงจาก Tim Sweeney CEO ของ Epic Games เกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่าทาง Epic Games ได้ตัดสินใจว่าจะให้ผู้เล่นดาวน์โหลดเกมบนแพลตฟอร์ม Android ผ่านทางเวปไซต์ของพวกเขาเอง แทนที่จะเป็นบน Google Play เพื่อที่จะได้ติดต่อสื่อสารกับผู้เล่นได้โดยตรง และจะได้ไม่ต้องหัก % จากการขายสินค้าในเกมอีกด้วย

“Epic ต้องการที่จะติดต่อสื่อสารกับผู้เล่นโดยตรงในทุกแพลตฟอร์มเท่าที่จะเป็นไปได้ สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดอย่างหนึ่งของอินเตอร์เน็ตและการปฏิวัติดิจิทัลก็คือ เราไม่จำเป็นต้องใช้หน้าร้านและคนกลางในการขายสินค้าของเราอีกต่อไปแล้ว”

ซึ่งดูจากแนวทางก็น่าจะหมายความว่าเกมเวอร์ชั่น Android นั้นจะเปิดให้เล่นทั่วโลกยกเว้นในประเทศจีน ซึ่งพวกเขาก็กำลังเจรจาอยู่เพื่อให้มีลูกค้าชาวจีนที่เป็นฐานผู้เล่นใหญ่เพิ่มขึ้น และที่สำคัญคือตัวเกมในเวอร์ชั่น iOS ก็ไม่มีให้บริการในประเทศจีนด้วยเช่นกันFortnite

ณ เวลานี้ Fortnite เวอร์ชั่น Android ยังไม่มีกำหนดการวางตลาดที่แน่นอนออกมาแต่อย่างใด แต่คาดการณ์กันว่าจะอยู่ในช่วงฤดูร้อนปีนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top