BY StolenHeart
17 Oct 18 4:30 am

Epic games ฟ้อง Youtuber สองรายฐานขายโปรแกรมโกงเกม Fortnite

4 Views

Epic games ถือเป็นอีกหนึ่งค่ายเกมที่ฟ้องเหล่าคนโกงเกมจนยับเยินในหลายต่อหลายคดี และล่าสุดนี้ก็มีคดีความอีกครั้งกับ Youtuber นักสตรีมเกมสองรายฐานขายโปรแกรมโกงเกม Fortnite กันแล้ว

โดยทาง Engadget รายงานว่าทาง Epic Games ได้ฟ้องร้อง Youtuber สองรายคือ Brandon Lucas เจ้าของช่อง Gloden Modz และหุ้นส่วนของเขา Colton Conter หรือ Excentric ในข้อหาใช้และจำหน่ายโปรแกรมโกงเกม Fortnite ซึ่งผิดกฎหมายรัฐบัญญัติลิขสิทธิ์แห่งสหัสวรรษดิจิทัล หรือ Digital Millennium Copyright Act (DMCA) ในหัวข้อว่าด้วย “การแทรกแซงที่ไม่เหมาะสม”

fortnite

โดยรายละเอียดในการฟ้องร้องคร่าว ๆ นั้นระบุว่า Youtuber ทั้งสองคนนั้นได้รับเงินส่วนแบ่งจากการขายและใช้โปรแกรมโกงสร้างความเสียหายให้กับบริษัท Epic games รวมไปถึงซอฟต์แวร์ในการปรับแต่งตัวเกม โดยทาง Lucas ได้ทำคลิปที่ใช้โปรแกรมโกงเป็นเนื้อหาอยู่ด้านใน ซึ่งผิดข้อบังคับของเกมอย่างร้ายแรงรวมไปถึงให้ทาง YouTube ลบคลิปเหล่านั้นออกไปแล้ว

โดยตัว Lucus มีผู้ติดบน YouTube Channel ถึง 1.7 ล้านคน และได้ออกมายืนยันความบริสุทธิ์ ปกป้องตัวเองว่า YouTuber คนอื่น ๆ ก็ทำเช่นเดียวกับเขา และเขาก็ไม่เห็นว่า Content เหล่านี้จะมีปัญหาเสียหายแต่อย่างใด

ก็ต้องมาดูกันว่าศาลจะตัดสินเรื่องนี้อย่างไร และถ้า Epic Games ชนะคดีได้ ก็จะกลายเป็นการส่งสัญญาณเตือนขั้นเด็ดของวกเขาที่มีต่อเหล่าคนโกงในเกมนี้ยังเข้มข้นเลยทีเดียวครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top