BY KKMTC
8 Jan 21 12:29 pm

Epic Games ประกาศเข้าซื้อ ชุดเครื่องมือพัฒนาเกม RAD Game Tools อย่างเป็นทางการ

3 Views

Epic Games ผู้พัฒนาเกม Fortnite และผู้สร้างเทคโนโลยี Unreal Engine ได้ประกาศเข้าซื้อชุดเครื่องมือพัฒนาเกม RAD Game Tools อย่างเป็นทางการ และยืนยันว่าทีมงานวางแผนจะรวมเทคโนโลยีของ RAD Game Tools มาใช้ร่วมกับ Unreal Engine ในอนาคต

Kim Libreri CTO ของ Epic กล่าวว่า…

เรารู้ว่าเทคโนโลยีการบีบอัดของ RAD นั้นมีความน่าประทับใจมาก ๆ  เพราะอุปกรณ์ดังกล่าวได้ช่วยปรับปรุงเวลาโหลดและคุณภาพของเกมยอดนิยมของเรา รวมถึง Fortnite ด้วย

ทีมงาน RAD ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือการบีบอัดวิดีโอและเกมระดับแนวหน้าของโลก และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Epic อย่างเต็มตัว

Epic กล่าวว่าการร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้นักพัฒนาเกม สามารถเข้าถึงเครื่องมือที่ทำให้เกมของพวกเขาโหลดและดาวน์โหลดเร็วขึ้น และมอบประสบการณ์วิดีโอกับการเล่นเกมที่มีคุณภาพสูงกว่าเดิม รวมถึงยืนยันว่าบริษัทอื่นยังคงสามารถใช้งาน RAD Game Tools ได้ตามปกติ

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก RAD Game Tools เป็นชุดเครื่องมือสำหรับสร้างเกมที่อยู่คู่กับนักพัฒนามานานตั้งแต่ปี 1988 โดยบริษัทเคลมว่า RAD Game Tools ถูกใช้มากกว่า 24,600 เกม และมีผู้ใช้ราว 200 ล้านคนต่อปี นอกจากนี้ RAD Game Tools ไม่ได้ใช้จำกัดเฉพาะการสร้างเกมอย่างเดียว แต่รวมถึงถูกนำไปใช้สร้างภาพยนตร์กับรายการโทรทัศน์อีกด้วย ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวมีชื่อเสียงด้านการบีบอัดวิดีโอและไฟล์เกมที่มีประสิทธิภาพน่าเหลือเชื่อ

ก่อนหน้านี้ Epic เพิ่งเหมาซื้อห้างสรรพสินค้าร้าง Cary Towne Center เพื่อเปลี่ยนเป็นสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของบริษัท

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top