BY StolenHeart
21 Sep 19 10:27 am

Epic Games ทุ่มเงินกว่า 9.5 ล้านยูโรเพื่อได้ Control มาวางขายแบบ Exclusive

3 Views

เรียกว่าทุ่มทุนแบบไม่ยั้งกันเลยสำหรับ Epic Games กับการนำเกมที่มีศักยภาพมาวางขายในหน้าร้านค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ Control เกมใหม่ล่าสุดจาก Remedy ที่มีการทุ่มเงินไปมากกว่า 8 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

Daniel Ahmad นักวิเคราะห์ตลาดเกมและเจ้าพ่อข่าวหลุดได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจ เกี่ยวกับการเซ็นสัญญาทำข้อตกลงระหว่าง Digital Bros. บริษัทแม่ของ 505 Games ผู้จัดจำหน่ายของ Remedy และ Epic Games เพื่อนำเกม Control มาวางจำหน่ายแบบ Exclusive ซึ่งมีเอกสารยืนยันในเรื่องนี้ว่า Epic Games ทุ่มเงินไปกว่า 9.49 ล้านยูโรหรือราว 320 ล้านบาทเพื่อเกมนี้เกมเดียว

โดยเงินจำนวนนี้ราว 55% จะตกเป็นของ 505 Games ที่เป็นผู้จัดจำหน่าย และเงินจำนวนนี้เป็นของทาง Epic Games เพียงผู้เดียว ไม่เกี่ยวข้องกับ Sony และ Microsoft แต่อย่างใด และไม่มีการแจงรายละเอียดว่าเงินจำนวนดังกล่าวนี้แบ่งออกเป็นค่าใช้จ่ายในด้านใดบ้างนอกเหนือไปจากข้อตกลงในเรื่อง Exclusive

เรียกว่าเป็นเงินจำนวนมหาศาลไม่น้อยที่ทาง Epic Games ทุ่มทุนลงไป และการทำข้อตกลงนำเกมมาขายแบบ Exclusive ของ Epic Games น่าจะมีความรัดกุมมากขึ้น ซึ่งจากแนวโน้มของเกม Borderlands และ Control นั้นก็ถือได้ว่ามีกระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยมอยู่พอสมควร ก็ต้องมาดูกันว่า Epic Games จะมีการนำเกมใหม่มาวางขายแบบ Exclusive ในรูปแบบใดในอนาคตบ้างครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top