BY StolenHeart
3 Jul 19 9:51 am

Epic Games จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการคืนเงินให้กับผู้สนับสนุน Shenmue 3 ทาง Kickstarter

5 Views

เป็นประเด็นร้อนฉ่ากันแบบสุด ๆ ตั้งแต่งาน E3 2019 มาจนถึงตอนนี้ หลังจากที่ทาง YS Net และ Deep Silver ประกาศจับมือกับ Epic Games นำ Shenmue 3 เวอร์ชั่น PC ไปลงให้กับ Epic Games Store แบบ Exclusive จนสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ระดมทุนทาง Kickstarter อย่างสูง จนทำให้หลายคนต้องการทำเรื่องขอคืนเงิน ล่าสุดนี้ทาง Epic Games เตรียมรับผิดชอบค่าเสียหายในเรื่องนี้ให้กับเหล่าผู้สนับสนุนที่เดือดดาลอย่างมากแล้ว

รายงานจาก PCGamesN ระบุว่า Tim Sweeney CEO ของ Epic Games ได้ประกาศผ่านทาง Twitter ของเขา ยืนยันว่าผู้สนับสนุนเกม Shenmue 3 ผ่านทาง Kickstarter ที่มีความประสงค์อยากขอเงินคืนจะสมหวังอย่างแน่นอน โดยมีพวกเขาช่วยเหลือในด้านค่าใช้จ่ายในเรื่องนี้แบบเต็มจำนวน พร้อมกับจะทำแบบเดียวกันนี้ในเกมที่เกิดปัญหาขึ้นในอนาคต และเพื่อไม่ให้กระทบกับเงินทุนในการพัฒนาเกมของทีมสร้างอีกด้วย

ซึ่งเรื่องนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากที่เขาได้ออกมากล่าวโทษ Steam ว่าเป็นสาเหตุให้เหล่าผู้สนับสนุนไม่ได้รับคีย์เกมในระบบ เพราะนโยบายของ Steam ที่ไม่อนุญาตให้มีการสร้างคีย์ของเกมที่ไม่ได้อยู่ในแพลตฟอร์ม หรือเลือกได้ว่าจะให้คีย์เกมในแพลตฟอร์มที่ผู้เล่นต้องการหรือไม่ จนกลายเป็นประเด็นเดือดทาง Twitter มาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางผู้สร้างอย่าง YS Net ก็ได้มีการอัพเดตความคืบหน้าผ่านทางหน้า Kickstarter เกี่ยวกับรายละเอียดของการขอคืนเงินให้กับผู้สนับสนุนที่ต้องการคีย์บนระบบ Steam ใน PC แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการยืนยันจาก Deep Silver ว่าการขอคืนเงินนั้นไม่สามารถทำได้ จนทาง Epic Games เข้ามาช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าว

แม้ทาง Epic Games จะออกมายืนยันเรื่องการคืนเงิน แต่การติดต่อรายละเอียดต่าง ๆ นั้นยังไม่ชัดเจนว่าจะขอคืนเงินได้อย่างไรบ้าง และสำหรับผู้ที่ต้องการคีย์เกมแบบ Steam ก็จะต้องรอไปอีกหนึ่งปีเต็มเหมือนกรณีของ Metro Exodus ซึ่งต้องมาติดตามดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top