BY KKMTC
24 Jun 20 12:45 pm

Epic Games กล่าว แคมเปญแจกเกมฟรี ทำให้ Epic Games Store มีสถิติผู้ใช้งานพร้อมกัน และผู้ใช้งานรายเดือนรวมกันเพิ่มขึ้นตลอดเวลา

12 Views

Epic Games กล่าวผ่านแถลงการณ์ในวันนี้ว่าแพลตฟอร์ม Epic Games Store สามารถทำสถิติมีจำนวนผู้ใช้งานเฉลี่ยสูงสุดพร้อมกัน 13 ล้านคน และมียอดผู้ใช้งานรายเดือนรวมกันมากกว่า 61 ล้านคนอย่างเป็นทางการ

โดยทาง Epic Games กล่าวสาเหตุหลักที่ Epic Games Store มียอดคนใช้งานเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพราะแคมเปญแจกเกมฟรีทุกสองสัปดาห์ใน Epic Games Store นับตั้งแต่ช่วงปี 2018 จนถึงปัจจุบัน ทำให้เกมเมอร์หลายคนหันมาเริ่มใช้งานแพลตฟอร์มตัวเอง พร้อมชี้ว่าแคมเปญแจกเกมนั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

นับตั้งแต่การเปิดตัว Epic Games Store พวกเราพยายามสร้างอีเวนท์ขนาดใหญ่ด้วยการแจกเกมทุกสองสัปดาห์ เพื่อมอบประสบการณ์ความน่ามหัศจรรย์จากการเล่นเกมให้เพลย์เยอร์ทั่วโลก และล่าสุด เราได้ทุ่มทุนอย่างมหาศาลเพื่อมอบเกมใหญ่จำนวนสี่เกมให้ทุกคนสามารถเล่นกันฟรีทั่วโลก

โดยสี่เกมฟรีที่ทาง Epic Games กล่าวถึงนั่นคือ Grand Theft Auto V, Civilization VI, Borderlands: The Handsome Collection และ Ark: Survival Evolved ซึ่งเกมที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเกมที่ยังได้รับความนิยมจนถึงตอนนี้ หากย้อนกลับไปช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา Epic Games Store ได้ประสบปัญหาแพลตฟอร์มล่ม เนื่องจากมีเกมเมอร์สนใจรับเกม GTA V เป็นจำนวนมาก และหลังจากนั้นเป็นต้นมา ก็ทำให้เกม GTA V มียอดคนเล่นเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

แม้สถิติจำนวนผู้ใช้งานเฉลี่ยสูงสุดพร้อมกัน 13 ล้านคนของ Epic Games Store จะยังคงห่างไกลจากสถิติของ Steam ที่ทำยอดคนใช้งานพร้อมกันสูงสุดที่ 24.5 ล้านคน แต่อย่างน้อย ก็ถือว่าเป็นสถิติที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับแพลตฟอร์มร้านขายเกมที่เพิ่งเปิดบริการเพียงสองเดือน

ถ้าหากมีข่าวสารอัปเดตเกี่ยวกับ Epic Games Store เพิ่มเติม ทางทีมงาย GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top