BY Nuttawut Apiratwarakul
28 May 18 9:41 pm

Epic ย้ำแฟนเกม Fortnite ระวังเว็บหลอกเติม V-Buck

20 Views

ย้ำกันชัดๆไม่มีที่ไหนแจก V-Buck ฟรีๆ 

เป็นที่รู้กันดีว่าผู้เล่นเกม Fortnite บางส่วนก็ยังอยู่ในวัยเด็กหรือวัยรุ่น ผลที่ตามมาก็คือพวกเขาจึงตกเป็นเหยื่อของเว็บหลอกลวงจำนวนมากที่ถูกออกแบบมาเพื่อล่อลวงเอาข้อมูลของเหยื่อหรือส่งไวรัสเข้าไปในเครื่อง

โดย ณ ปัจจุบันมีเว็บและวีดีโอ Youtube จำนวนมากที่ออกมา “ยืนยัน” ว่าจะทำการแจก V-Buck หรือมีวิธีให้ผู้เล่นสามารถได้รับ V-Buck มาฟรีๆ ซึ่งแทบจะทั้งหมดเป้าหมายมักเป็นการหลอกให้เหยื่อทำการ Download Apps มาลงภายในเครื่องโดยการระบุว่าจะทำการมอบแต้มสำหรับไว้แลก V-Buck  ผ่านทาง Apps

App เหล่านี้มักจะบังคับให้โหลดและติดตั้งพร้อมกับให้เรท App อื่นๆ ตัว App มักจะระบุให้เหยื่อโหลด App อื่นมาติดตั้งเยอะๆเพื่อเปลี่ยนเป็นแต้มไปแลก V-Buck  ขณะที่บางครั้งตัวโปรแกรมหรือตัวเว็บก็มักจะถามข้อมูลบัญชีผู้ใช้งานของเหยื่อกันตรงๆเพื่อนำไปใช้ประโยชน์

แม้ในอดีตทาง Epic Games จะเคยออกมาเตือนภัยกันไปแล้วรอบหนึ่งแต่ตัวเลขของผู้เคราะห์ร้ายที่ตกเป็นเหยื่อการหลอกลวงรูปแบบที่ว่าก็ดูไม่มีทีท่าว่าจะลดลงทำให้ทาง Epic Games ต้องออกมาย้ำเตือนแฟนเกม Fortnite กันอีกรอบ

https://twitter.com/FortniteGame/status/1000081343798276097?ref_src=twsrc%5Etfw&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.vg247.com%2F2018%2F05%2F28%2Ffortnite-free-v-bucks-scams%2F

สำหรับแฟนเกม Fortnite เราก็ขอช่วยทาง Epic Games ย้ำกันตรงนี้ ขอให้ระวังดูแลรักษา Account กันให้ดีอย่าไปหลงเชื่อกลโกงของเหล่าโจรร้ายในโลกออนไลน์กันง่ายๆครับผม

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top