BY KKMTC
27 Aug 21 4:46 pm

EA Sports กำลังมองหาพนักงานที่มีความรู้ด้านสกุลเงินดิจิทัล บอกใบ้ ทีมงานอาจเข้าสู่ตลาด Blockchain, NFT ในอนาคต

3 Views

EA Sports ทีมพัฒนาเกมตระกูล FIFA และเกมแนวกีฬาอื่น ๆ ได้มีการประกาศเปิดรับสมัครพนักงานในตำแหน่ง “Senior Director Competitive Gaming Brand” ที่มีความเชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัล เพื่อทำงานในแผนกเกมที่มีการแข่งขัน Competitive สูง

ในหน้าประกาศเปิดรับสมัครพนักงาน ได้ระบุรายละเอียดว่าอาชีพ Senior Director Competitive Gaming Brand ต้องทำหน้าที่คอยกำหนดจังหวะการลงทุนให้กับธุรกิจของ EA เช่น ระบบ Subscription เกม, หน้าร้านค้าใน PC กับแพลตฟอร์มอื่น ๆ, เกมแนว Competitive (เช่น FIFA, Apex Legends และ Madden NFL) รวมถึงมองหาโอกาสในการทำธุรกิจประเภทใหม่ เช่น ตลาด Blockchain, NFT และอื่น ๆ อีกมากมาย

การเปิดรับสมัครงานดังกล่าว เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า EA อาจกำลังเตรียมเข้าสู่ตลาด NFT และ Blockchain ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งก็ถือว่าไม่แปลกใจเท่าไหร่นัก เพราะทีมพัฒนาเกมหลายแห่ง เริ่มมีการสนทนาหรือให้ความสนใจตลาดดังกล่าวมากยิ่งขึ้น โดยก่อนหน้านี้ SEGA เคยประกาศมีแผนนำเอาเกมคลาสสิคกลับมาวางขายใหม่ในรูปแบบ NFT รวมถึงเกมอินดี้บางเกม เริ่มมีการวางจำหน่ายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ด้วยเงินสกุลเงิน NFT

ตอนนี้ยังไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่า EA มีแผนเข้าตลาด Blockchain หรือ NFT หรือไม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงานจะอัปเดตรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top