BY KKMTC
5 Oct 18 11:28 am

EA Sport จับตาดู Cristiano Ronaldo อย่างใกล้ชิด หลังได้เกิดข่าวฉาวก่อคดีล่วงละเมิดทางเพศ

5 Views

วงการกีฬาฟุตบอลสากลได้เกิดประเด็นร้อนข่าวฉาวขึ้นสำหรับนักฟุตบอลซุปเปอร์สตาร์อย่าง Cristiano Ronaldo ได้เคยก่อคดีล่วงละเมิดทางเพศในช่วงปี 2009 แล้วเรื่องแดงขึ้นในช่วงปลายเดือนกันยายน 2018 แต่เกม FIFA 19 ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายไม่นานได้คุณ Ronaldo เป็นสปอนเซอร์หลักในการโปรโมตเกมนี้ แล้วทาง EA Sport จะต้องทำอย่างไรต่อไป? คำตอบคือ EA จะ ‘จับตามอง’ อย่างใกล้ชิด

FIFA 19

อ้างอิงจากเว็บไซต์ Polygon ที่ได้สอบถาม EA Sport โดยทันทีหลังจากได้เกิดเรื่องเกี่ยวกับข่าวฉาวของนักฟุตบอลดาวรุ่งระดับโลก Cristiano Ronaldo โดยทางทีมงานได้แถลงการณ์ออกมาว่า

เราได้เห็นรายงานเกี่ยวกับรายละเอียดข้อกล่าวหาเกี่ยวกับคุณ Cristiano Ronaldo แล้ว พวกเราได้จับตาต่อเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งทีมงานก็คาดหวังว่านักกีฬาและเอกอัครราชทูตในประเทศจะสามารถปฏิบัติตนในลักษณะที่สอดคล้องกับนโยบายของ EA ครับ

ในเหตุการณ์ข่าวฉาวครั้งนี้ได้รับรายงานโดย Germany Der Spiegel ว่าได้ให้สัมภาษณ์กับผู้หญิงชาวอเมริกันคนหนึ่งซึ่งเป็นเหยื่อเคราะห์ร้ายโดยเคยมีข้อตกลงขอยุติความขัดแย้งแบบไม่เปิดเผยระหว่าง Ronaldo กับเธอเอง โดยข้อตกลงตัวนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับข้อกล่าวหาการล่วงละเมิดทางเพศในโรงแรมแห่งหนึ่งใน Las Vegas ในปี 2009 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้หญิงคนนี้ได้รับข้อเสนอเป็นเงินจำนวน 375,000 ดอลลาร์และได้ลงนามในข้อตกลงแบบลับ ๆ เพื่อไม่ให้เรื่องแดง

แต่ทว่าไม่นานมานี้ ผู้เสียหายได้เปิดเผยตัวตนต่อสาธารณะชน โดยเธอมีนามว่า Kathryn Mayorga เธอได้เปิดเผยว่าได้เคยแจ้งข้อกล่าวคดีข่มขืนโดยนักฟุตบอลระดับโลกอ่ยาง Ronaldo กับตำรวจท้องถิ่นใน Las Vegas ในช่วงวันรุ่งขึ้นหลังจากได้เกิดเหตุการณ์ครั้งนั้น ซึ่งทางปัจจุบันตำรวจสืบสวนได้ยืนยันผ่านสำนักข่าว USA Today แล้วว่าจะมีการเปิดการไต่สวนคดีขึ้นอีกครั้ง

Kathryn Mayorga

ผู้เสียหาย Kathryn Mayorga (ซ้าย) และ Cristiano Ronaldo (ขวา)

ก็ต้องรอดูต่อไปว่าทางทีมงาน EA Sport จะมีมาตราการณ์อย่างไรต่อไปสำหรับ Cristiano Ronaldo ซึ่งถ้าการไต่สวนคดีและสืบสวนว่าเขาผิดจริง ทาง EA ก็จะต้องดำเนินขั้นเด็ดขาดก็คือการแบนนักกีฬาภายในเกมกับปลดสปอนเซอร์ทั้งหมดครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top