BY Settasilp Poonbumphen
20 Nov 13 10:33 pm

EA บอกไม่คิดจะทำ Battlefield เป็นเกมรายปี

0 Views

EA ตอบคำถามประเด็นที่ว่าเป็นไปได้หรือไม่ว่า Battlefield จะกลายเป็นเกมที่วางจำหน่ายทุกปี

Blake Jorgensen

Blake Jorgensen

Blake Jorgensen ผู้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงินของ EA ตอบข้อสงสัยที่หลายคนคาใจว่าจะดันให้ตระกูล Battlefield กลายเป็นเกมรายปีเหมือนดั่ง Call of Duty หรือไม่ไว้ในระหว่างงานสัมมนานักลงทุนระดับโลกไว้ดังนี้

“ความท้าทายคือคุณอาจจะต้องใช้ทีมพัฒนาถึงสองทีมด้วยกันเพราะอะไรนะเหรอ ? เพราะว่ามันยากที่จะทำเพียงทีมเดียวไงล่ะ เหตุผลก็คืองานนี้มันเป็นโครงการที่ต้องใช้เวลาทั้งหมด 2 ปีในการสร้างภาคใหม่

เราต้องใช้เวลาในการทำ Battlefield ประมาณ 2 ปีต่อหนึ่งภาค เราจำเป็นที่จะต้องพิถีพิถันและระมัดระวังให้มากพอที่จะไม่ทำลายเกมตระกูลนี้ เราจะต้องทำภาคใหม่ออกมาให้น่าตื่นเต้นและแตกต่างจากภาคก่อนอยู่ตลอดเวลาแต่ในขณะเดียวกันเราก็ต้องรักษาแก่นหลักของตัวเกมไว้ให้คงอยู่เช่นเดิมในเวลาเดียวกัน

และ Battlefield เองมันก็ไม่ใช่เกมที่วางขายทีเดียวจบ  เราทำการขายมันตลอดทั้ง 24 เดือนซึ่งมันไม่ใช่เพียงแค่ตัวเกมหลักแต่มันยังรวมไปถึง Battlefield Premium ที่เป็นสิ่งที่เกมเมอร์ต้องการ ดังนั้นเราจะต้องระมัดระวังอย่างมากที่สุดท้ายแล้วมันจะไม่เป็นการทำลายชื่อเสียง , ภาพลักษณ์และคุณภาพของเกมตระกูล Battlefield”

– Blake Jorgensen ผู้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงินของ EA

ถึงแม้มันจะไม่ใช่การยืนยันว่าเกม Battlefield จะไม่มีวันเป็นเกมที่ออกรายปีอย่างแน่นอน แต่นี่ก็เปรียบได้กับคำว่าใกล้เคียงที่สุดที่เราจะได้จากปากของ EA  มันดูเหมือนว่า EA จะเข้าใจดีว่าการนำเกมออกวางจำหน่ายปีละหนึ่งภาคนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไหร่นัก

โดยส่วนตัวผมเองค่อนข้างจะรู้สึกดีกับข่าวนี้ อย่างน้อยเกมมันก็มีเวลาถูกขัดเกลามากพอที่จะไม่ออกมาแล้วกลายเป็นประเด็นให้เกมเมอร์ได้ถ่มถุยกันเท่าไหร่  แล้วคุณล่ะคิดว่าอย่างไรกับข่าวนี้บ้าง ?

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top