BY Aisoon Srikum
31 Oct 19 12:40 pm

EA ไม่ขัดข้อง ถ้าจะต้องทำธุรกิจร่วมกับ Epic Games Store

3 Views

EA เพิ่งกลับมาจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Steam และนำเกมของตัวเองกลับไปวางจำหน่ายบน Steam อีกครั้งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา จนหลายคนมองว่าที่ทำแบบนี้นั้นเพราะ Origin ไปไม่รอดหรือเปล่า ?

แต่ไม่ใช่แบบนั้น ทาง Mike Blank ประธานและผู้จัดการทั่วไปที่ดูแล Origin เผยว่า มันมีคนใช้งานอยู่มากมายและมีผู้ใช้งานหลายล้านคน เพียงแต่ว่า EA กำลังเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของพวกเขาเอง

เรากำลังเดินหน้าไปเรื่อย ๆ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ คนบางคนอาจไม่รู้จักเรา แต่เรามีคู่ค้าทางธุรกิจมากกว่า 85 บริษัท ที่เป็นพันธมิตรกับเรา และเผยแพร่เกมของเราด้วย

นอกจากนั้นพวกเขายังมองเห็นถึงความสำคัญในการสร้างชุมชนเกมที่ดี และพวกเขาพร้อมที่จะเปิดรับพันธมิตรใหม่ ๆ รวมไปถึง Epic Games Store ด้วย ทาง EA กล่าวว่า เขาพร้อมที่จะเปิดโอกาสใหม่ ๆ นี้ และมันจะเป็นไปได้ในสักวัน ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ระบบ Origin Access อาจจะรองรับการใช้งาน Steam และ Epic Games Store ในอนาคต ก่อนที่จะทิ้งท้ายไว้ว่า แม้จะยังไม่มีอะไรยืนยันในวันนี้ แต่ในตอนนี้เราพร้อมที่จะเปิดรับพันธมิตรและคู่ค้าใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา ถึงตอนนั้นเราจะเห็นว่า อนาคตจะเป็นอย่างไร

ตอนนี้ก็ต้องมาดูกันว่านอกจาก Steam แล้ว ทาง EA เตรียมจะร่วมมือกับใครอีกบ้าง แต่ดูท่าการพูดแบบนี้ Epic Games Store ก็อาจจะกลายมาเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมด้วยแน่ ๆ ในอนาคต

Aisoon Srikum

Back to top