BY KKMTC
1 Oct 21 5:43 pm

EA และ DICE เปิดตัว Battlefield Community Charter กฎปฏิบัติตนเป็นผู้เล่นที่ดี ย้ำหากทำผิดโดนลงโทษสถานเดียว !

6 Views

EA และ DICE ประกาศเปิดตัวเว็บไซต์ Battlefield Community Charter เป็น Guildeline สำหรับการปฏิบัติตนเป็นผู้เล่นที่ดี เพื่อรักษาบรรยากาศเกมให้เต็มไปด้วยสนุกสนาน ปราศจากสังคม Toxic ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Positive Play ที่คิดค้นโดย EA

ใน Guildeline มีตั้งแต่หัวข้อ “ปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างที่พวกเขาต้องการได้รับการปฏิบัติ” (Treat Others As They Would Like To Be Treated) “ให้สิ่งต่าง ๆ ยุติธรรม” (Keep Things Fair) “แบ่งปันเนื้อหาที่เหมาะสม” (Share Appropriate Content) และ “ให้เกียรติซึ่งกันและกัน” (Keep Things Honorable)

นอกจากนี้ Adam Freeman หัวหน้าผู้จัดการคอมมูนิตี้ของ EA และในเว็บไซต์ Battlefield Community Charter ย้ำว่าทีมงานจะไม่มีการสงสารหรือเห็นใจเพลเยอร์ที่กระทำผิดกฎ หากพบเพลเยอร์ละเมิดกฎด้วยการแสดงพฤติกรรม Toxic, คุกคามผู้อื่น, ใช้โปรแกรมโกง, แบล็กเมล์, Doxxing, Swatting, ข่มขู่อ้างว่าเป็นผู้ก่อการร้าย และอื่น ๆ ที่ระบุไว้ใน Guildeline ทางทีมงานจะลงโทษด้วยการแบนปิดกั้นไม่ให้เข้าเล่นเกมในระยะเวลาสั้น จนถึงขั้นแบนตลอดชีพ

การปล่อย Guildeline ดังกล่าวเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า EA และ DICE มีการเตรียมพร้อมยกระดับป้องกันเกม Battlefield 2042 ให้ปรากฏจาก Toxic และเหล่า Cheater รวมถึงก่อนหน้านี้ ทีมงานยืนยันจะใช้ Easy Anti-Cheat ในการตรวจจับผู้เล่นโกง และจะมีระบบรายงานผู้เล่นที่ใช้ง่ายกว่าเดิม

Battlefield 2042 เตรียมเปิดให้ทดลองเล่นได้ในวันที่ 6 – 7 ตุลาคมสำหรับผู้ที่สั่งซื้อตัวเกมไว้ล่วงหน้า หรือเป็นสมาชิกของ EA Play และเกมจะเปิดให้เล่น Open Beta ที่ 8 – 9 ตุลาคมนี้

 

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top