BY KKMTC
11 Mar 21 11:46 am

EA เร่งสอบสวน หลังมีรายงานว่าพนักงานภายใน แอบขายการ์ดนักเตะฟุตบอลของ FIFA 21 Ultimate Team ให้ผู้เล่น

8 Views

เมื่อไม่นานมานี้ เกมเมอร์คนหนึ่งรายงานเรื่องฉาวว่ามีพนักงาน EA ได้แอบขายการ์ดนักเตะ icon จากเกม FIFA 21 Ultimate Team ให้ผู้เล่นโดยตรง พร้อมงัดหลักฐานเป็นภาพถ่ายข้อความ DM การแชทระหว่างพนักงาน EA คนหนึ่ง และเพลเยอร์กำลังต่อรองราคา เพื่อขอซื้อการ์ด Prime Icon Moment (การ์ดตำนานนักเตะ) และการ์ด Team of the Year ซึ่งการ์ดที่วางจำหน่ายเป็น untradable ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ รวมถึงเป็นการ์ดที่ส่งตรงมาจากทีมงานของเกมเท่านั้น

การ์ด icon ในเกม FIFA Ultimate Team สามารถได้รับจากการเปิดกล่อง Loot Box หรือซื้อผ่าน Market ในเกม ซึ่งหลังจากมีข่าวฉาวดังกล่าว ทำให้โลกทวิตเตอร์เกิดเทรนด์แฮชแทก #EAGATE ขึ้นมา เพื่อเรียกร้องให้ EA สืบสวนเรื่องฉาวครั้งนี้

ทาง EA ก็ไม่รอช้า ล่าสุด EA กล่าวแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ว่าทีมงานเริ่มมีการสืบสวนเกี่ยวกับเคสพนักงาน EA แอบขายการ์ด icon ให้กับผู้เล่นโดยมิชอบด้วยกฎหมายแล้ว พร้อมยืนยันว่าการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ เพราะเป็นการทำให้เกม FIFA Ultimate Team สูญเสียความสมดุลหรือเกิดการไม่แฟร์

นี่อาจเป็นครั้งแรกที่ EA เผชิญหน้ากับปัญหาการลักลอบวางจำหน่าย icon ในเกม FIFA Ultimate Team โดยอาจเป็นฝีมือของพนักงานเอง แล้วการสืบสวนจะเป็นอย่างไร ก็ต้องติดตามการอัปเดตต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top