BY BOM
19 Oct 18 2:03 pm

EA เผยเนื้อเรื่องของฝ่ายเยอรมนีใน Battlefield V ไม่ใช่ “ฮีโร่”

25 Views

เป็นธรรมเนียมของเกมแนวสงครามโลกครั้งที่ 2 ทุกเกมที่ได้พยายามนำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ โดยเฉพาะฮีโร่ในสงคราม เรื่องของธรรมดาไม่ได้กล่าวถึงมากนัก ยิ่งเป็นฝ่ายเยอรมนีแล้วแทบจะไม่มีเลย ยกเว้นความโหดเหี้ยมของพวกเขาเท่านั้นที่ได้รับการนำเสนอออกมา แต่ใน Battlefield V โหมดเนื้อเรื่องที่มีชื่อว่า “War Stories” ได้พยายามที่จะนำเสนอเรื่องราวใหม่ ๆ โดยเฉพาะอย่างมุมมองของฝ่ายเยอรมนี ทำให้เกิดความสงสัยว่าเนื้อเรื่องจะเป็นอย่างไร

เว็บไซต์ pcgamer ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับบทสัมภาษณ์ระหว่าง  Eurogamer กับ Daniel Berlin หัวหน้าฝ่ายออกแบบของเฟรนไชน์ Battlefield เกี่ยวกับโหมดเนื้อเรื่องในส่วนของฝั่งนาซีที่มีชื่อว่า “The Last Tiger” มีใจความสำคัญว่า พวกเขา(ทีมพัฒนา) พยายามที่จะนำเสนอมุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับสงคราม โดยเฉพาะฝั่งเยอรมนีทำให้พวกเลือกที่จะนำเสนอสุดยอดอาวุธของฝ่ายเยอรมนีคือ “รถถัง Tiger” ที่จะเน้นในเรื่องของการเข้าถึงอารมณ์ของสงครามโลกครั้งที่ 2 อย่างเข้มข้น

Daniel Berlin

นี่ไม่ใช่เรื่องราวของฮีโร่สงคราม แต่เป็นเรื่องราวของพลรถถังกลุ่มหนึ่งที่ได้ขับสุดยอดรถถังเข้าสู่สมรภูมิรบและทำให้พวกเขาตั้งคำถามว่าพวกเขารบเพื่ออะไร

ถึงแม้จะมีเนื้อเรื่องของฝ่ายเยอรมนีมาให้เราเล่น แต่จาก Trailer ของโหมดเนื้อเรื่องจะพบว่าสัญลักษณ์ที่เกี่ยวกับ Nazi ถูกเปลี่ยนไปเช่นสัญลักษณ์ Balkenkreuz ได้ถูกนำมาแทนที่เครื่องหมายสวัสดิกะ ในชุดของนายทหารเยอรมนีเป็นต้น

เรียกได้ว่าเพิ่มความน่าเล่นเป็นเท่าตัวสำหรับโหมดเนื้อเรื่องของเกม Battlefield V โดยเกมจะเปิดให้เล่นในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2018 ใครสนใจก็ไปสั่งซื้อได้ที่ Origin ได้เลย

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top