BY Nuttawut Apiratwarakul
16 Oct 15 4:46 pm

EA เปรยอยากมีเกม Action ชั้นนำของตัวเอง

2 Views

เกม Action Open World ดูจะเป็นแนวเกมที่ EA ไม่ค่อยทำออกมา ล่าสุดดูเหมือนว่าบริษัทจะเล็งเห็นและอยากสร้าง Assassin’s Creed หรือ GTA ของตนเองบ้างแล้ว 

EA

ในขณะที่ค่ายเกมยักษ์ใหญ่รายอื่นๆอย่าง Ubisoft, Warner หรือ Take-Two ต่างก็มีเกม Action ไม้เด็ดประจำค่ายของตนเองเช่น Assassin’s Creed, GTA หรือ Batman แต่ EA อีกหนึ่งบริษัทเกมยักษ์ใหญ่กลับขาดหายไปในแนวเกมดังกล่าว แต่ดูเหมือนว่าล่าสุด EA จะเริ่มเดินหน้าพัฒนาแนวเกม Action บ้างแล้ว

ไม่ว่าจะเป็นเกมเดินยิง RPG เกมกีฬาหรือวางแผน EA ก็ล้วนมีเกมเด็ดเป็นของตนเอง แต่แนว Action ดูจะเป็นจุดอ่อนสำคัญของค่าย Patrick Soderlund จาก EA ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซท์ IGN

ถ้าคุณดูส่วนแบ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในวงการเกมมันก็คือเกม Action และเราก็มีเกมแนวนี้ไม่ค่อยมาก  EA ไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะเป็นผู้สร้างเกม Action ระดับใหญ่อย่าง Assassin’s Creed  Batman หรือ GTA

แผนการในตอนนี้ที่พวกเรากำลังผลักดันอยู่ก็คือการขยายฐานเข้าไปในแนวเกม Action มากขึ้น  เรากำลังทดลองมองดูกันว่าบางทีอาจมีอะไรที่พวกเราสามารถนำเสนอให้กับคนเล่นเกมได้โดยอาจเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อนจากเกมอื่น

คุณต้องการผู้นำและทีมงานที่ดีที่สุดที่เคยทำเกมสำเร็จมาแล้วในอดีตเมื่อรวมเข้ากับแรงผลักดันและความมุ่งมั่นที่มีในการสร้างเกมตระกูลใหม่ขึ้นมา พวกเราอยากที่จะสร้างเกมใหม่ๆขึ้นมาเยอะๆ พวกเราอยากจะทุ่มเงินลงไปในการสร้างสิ่งใหม่ๆครับ

 

คงต้องรอดูกันต่อไปว่าทิศทางของเกม Action จาก EA จะออกมาเป็นอย่างไร โดยเฉพาะผลงานของทีมใหม่ของค่ายอย่างทีม Motive ที่ได้ Jade Raymond  Producer สาวที่เคยฝากผลงานไว้กับเกม Assassin’s Creed มาแล้วในอดีต มาคุมทีมเพราะข่าววงในหลายแห่งระบุตรงกันว่าทีม Motive ของ Jade น่าจะกำลังมุ่งมั่นพัฒนาเกม Action ตัวใหม่อยู่ครับ

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top