BY KKMTC
9 Feb 21 6:05 pm

EA เข้าซื้อทีมพัฒนาเกมมือถือ Glu Mobile ด้วยมูลค่า 2.1 พันล้านเหรียญฯ

6 Views

ทีมพัฒนาและตัวแทนจำหน่ายเกม EA ได้ประกาศเข้าซื้อทีมพัฒนาเกมมือถือชื่อดัง Glu Mobile อย่างเป็นทางการ ด้วยจำนวนเงิน 2.1 พันล้านเหรียญฯ ซึ่งข่าวดังกล่าวมาจากแถลงการณ์ของ Andrew Wilson CEO ของ EA

“ธุรกิจเกมมือถือยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยังคงเป็นแพลตฟอร์มเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก การนำสตูดิโอและพนักงานที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ใน Glu Mobile มาเป็นส่วนหนึ่งของ EA จะช่วยให้ธุรกิจเกมมือถือของเราเติบโตขึ้นเป็น 2 เท่า” Andrew Wilson กล่าว

นอกจากนี้ Wilson กล่าวในแถลงการณ์ว่ามีผู้เล่นมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก ที่เข้าถึงเกมของ EA บนแพลตฟอร์มมือถือในทุก ๆ เดือน ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่ามือถือยังคงเป็นแพลตฟอร์มเกม ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายที่สุด

Glu Mobile เป็นทีมพัฒนาเกมสัญชาติอเมริกา ที่มีชื่อเสียงจากการสร้างผลงานเกมที่อ้างอิงจากเซเลบชื่อดังอย่าง Katy Perry และ Kim Kardashian นอกจากนี้ สตูดิโอดังกล่าวได้สร้างเกมมือถือดังมากมาย เช่น Design Home, Covet Fashion และ MLB Tap Sports Baseball

แม้ Glu Mobile ยังไม่เปิดเผยโปรเจกต์เกมต่อไปหลังจากที่ EA ได้เข้าซื้อกิจการ แต่มีความเป็นไปได้ว่าผลงานเกมใหม่ของ Glu จะเป็นเกมประเภทกีฬาที่เกี่ยวข้องกับแฟรนไชส์ EA Sports

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top