BY StolenHeart
23 Oct 19 4:36 pm

EA อาจเตรียมนำเกมในเครือกลับมาวางจำหน่ายใน Steam อีกครั้งในอนาคต

0 Views

อย่างที่เราทราบกันดีว่า EA นั้นมีแพลตฟอร์ม Origin ในการวางขายเกมของตัวเองอยู่แล้ว แม้จะมีเกมเก่าบางส่วนที่ยังคงวางขายอยู่บนระบบ Steam แต่ดูเหมือนว่าจะมีการพูดกันว่าค่ายยักษ์ใหญ่นี้จะกลับไปจับมือกับ Valve ในการวางขายเกมใหม่ ๆ กันอีกครั้ง

เรื่องนี้มีที่มาจากชาว Reddit คนหนึ่งที่ทดลองขุด Code ของหน้า Library ของ Steam ที่มีการปรับปรุงใหม่ ซึ่งครั้งแรกนั้นก็คือมีการสังเกตว่าเกมใหม่อย่าง Mirror Edge: Catalyst นั้นปรากฏอยู่ในหน้าโปรโมทของ Steam UI แบบใหม่อยู่ด้วย และค้นพบ Code บางอย่างที่ Steam ส่งข้อมูลรันตัวเกมไปยังโปรแกรม Origin แบบเดียวกันเกมจาก Ubisoft ที่ส่งสัญญาณไปยังโปรแกรม Uplay อย่างชัดเจน

อีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจคือมีผู้เล่นบางส่วนที่สามารถเข้าเล่นเกม The Saboteur ใน Steam ได้ ทั้งที่ตัวเกมไม่ได้ปรากฏอยู่บนฐานข้อมูลใน Steam เลยแม้แต่น้อย และสุดท้ายคือหน้าร้านค้าของ Dragon Age 2 ที่มีข้อมูลเผยว่ามีการเปลี่ยนแปลงตัว Package แบบใหม่ปรากฏขึ้นมาอีกด้วย

อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวนี้ก็ยังม่มีการยืนยันทั้งจากทาง EA หรือ Valve แต่อย่างใด อาจเป็นเพียงการอัพเดตฐานข้อมูลเกมทั่ว  ๆไปเผื่ออนาคตเท่านั้น แต่ถ้าเป็นจริงขึ้นมา เราก็อาจได้เห็นเกมใหม่จาก EA กลับมาวางขายใน Steam อีกครั้งหลังจากเงียบหายไปนานก็เป็นได้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top