BY Settasilp Poonbumphen
20 Nov 13 4:08 pm

EA อธิบายทำไม Titanfall ถึงไม่ลง PS4

3 Views

EA ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่แท้จริงว่าทำไม Titanfall จึงเป็นเกม Exclusive สำหรับ Xbox และ PC

Blake Jorgensen

Blake Jorgensen

Blake Jorgensen ผู้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงินของ EA ให้สัมภาษณ์ในงานสัมมนา UBS Global Technology ว่าเพราะอะไร Titanfall ถึงเป็นเกมสำหรับเครื่อง Xbox และ PC เท่านั้น

EA เป็นพันธมิตรร่วมกับทาง Microsoft ซึ่งนั่นก็เป็นข้อตกลงทางธุรกิจทั่วไปสำหรับประเด็นนี้ ซึ่งสิ่งที่ EA ต้องทำก็คือเก็บเกม Next-Gen เกมนี้ไว้สำหรับเครื่องเกมจาก Microsoft เท่านั้น มันเป็นหนึ่งในกลไกทางธุรกิจรูปแบบหนึ่งที่เราต่างทำร่วมกันมานานหลายปีแล้ว

เรามีเกม Exclusive สำหรับ Microsoft อีกจำนวนมาก อันที่จริงแล้วเราทำงานร่วมกับบริษัทที่ทำให้เรามั่นใจในสถานะภาพทางการเงินของบริษัทได้มากที่สุดซึ่งรูปแบบนี้มันก็ดูสมเหตุสมผลดีโดยเราจะเริ่มกันที่เกม Titanfall

มันเป็นการร่วมมือกันทางธุรกิจ เราพยายามทำให้ทุกฝ่ายมั่นใจได้ว่าเรามีสายสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ดีต่อกัน เราช่วยพวกเขาในเรื่องของการตลาด เราช่วยพวกเขาในเรื่องของการพัฒนาเมื่อพวกเขาต้องการและเราพยายามจะรักษาสายสัมพันธ์นั้นเอาไว้

ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้วางจำหน่ายเกมนี้บนเครื่อง PS4 แต่เราเชื่อว่าในส่วนของภาคต่อเกม Titanfall นั้นมีความเป็นไปได้ว่าจะลงบน PS4  ส่วนของรายได้ที่หายไปจากการวางจำหน่ายเกม Titanfall บน PS4 เราได้ทดแทนด้วยการออกขายชุดของเล่นจากเกม Titanfall ที่เราร่วมมือกันกับทาง K’Nex นั่นเอง”

– Blake Jorgensen ผู้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงินของ EA

ก็ตรงตัว ตรงประเด็นและฟังดูจริงใจดีนะครับกับการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ว่าทุกอย่างมันก็เป็นแค่เรื่องของธุรกิจ ผลประโยชน์และเม็ดเงินมหาศาลแบบไม่มีการอ้างปัญหาการพัฒนาและการละเมิดลิขสิทธิ์แต่อย่างใด ไม่ต้องเดาอะไรกันเพิ่มเติมแล้วล่ะครับสำหรับประเด็นนี้

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top