BY Aisoon Srikum
3 Dec 21 1:40 pm

EA วางแผนสร้างจักรวาล Battlefield ที่มีเรื่องราวเชื่อมต่อกัน โดยใช้เกมใหม่และสตูดิโอที่หลากหลายในการพัฒนา

4 Views

ดูเหมือนว่ามีการพยายามจะสร้างแบทเทิลฟิลด์เวิร์ส

แม้ว่า Battlefield 2042 จะไม่มีโหมดเนื้อเรื่อง และเปลี่ยนไปเล่าเนื้อเรื่องผ่านการอัปเดตโหมด Multiplayer ก็ตาม แต่ดูเหมือนว่าทาง EA มีแผนที่จะสร้างจักรวาล Battlefield ขึ้นมา ด้วยการสร้างเกมใหม่และให้สตูดิโอหลากหลายทีมมาช่วยกันทำ

หลังจาก Oskar Gabrielson ผู้จัดการทั่วไปของ DICE ประกาศลาออกจากสตูดิโอเป็นที่เรียบร้อย แต่แน่นอนว่า EA ไม่คิดจะหยุดอยู่เพียงเท่านี้ เพราะตอนนี้ Vince Zampella จาก Respawn Entertainment ได้ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งนี้แทนแล้ว

Zampella เปิดเผยว่า EA มีแผนการที่จะสร้าง Battlefield Universe หรือจักรวาล Battlefield ที่จะมีเรื่องราวเชื่อมต่อกัน โดยจะทำเกมแยกออกมา และให้สตูดิโออื่น ๆ รับหน้าที่พัฒนา จะมีโลกที่เชือมต่อกัน มีตัวละครและเรื่องราวที่ใช้ร่วมกัน โดยมีผู้เล่นเป็นจุดศูนย์กลาง และมีเป้าหมายในการขยายฐานแฟนของ Battlefield รวมไปถึง Battlefield Mobile ที่กำลังจะมาถึง

โดยในตอนนี้ Battlefield Mobile นั้นกำลังอยู่ในการพัฒนาโดย Industrial Toys อีกด้านหนึ่ง สตูดิโอ Ripple Effect (หรือ DICE EA เก่า) ก็กำลังพัฒนาเกมใหม่ที่เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลนี้อยู่ และสตูดิโอเปิดใหม่ในซีแอตเติลที่ได้ Marcus Lehto ผู้ร่วมให้กำเนิดเกมซีรีส์ Halo เอง ก็กำลังทำเกมที่อยู่ในแฟรนไชส์ Battlefield อีกเช่นกัน

อนาคตเราอาจจะได้เห็นเกม Battlefield ตามออกมาอีกมากมาย แต่จักรวาลนี้จะได้ไปต่อไกลแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับกระแสตอบรับและผลงานของแต่ละทีมแล้วว่าจะออกมาเป็นยังไง ซึ่งเราต้องรอติดตามกันต่อไปในอนาคต

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top