BY Nuttawut Apiratwarakul
24 Aug 17 2:43 pm

EA ลั่น Mass Effect: Andromeda โดนด่ามากเกินจริง

3 Views

Patrick Soderlund เปิดปมระบุว่าเกม Mass Effect ภาคล่าสุดถูกวิจารณ์อย่างไม่ค่อยเป็นธรรม 

Patrick Soderlund เจ้าของตำแหน่งรองประธานของบริษัท EA ออกมาคลายปมในใจ หลังกระแสดราม่าตัวเกม Mass Effect ภาคล่าสุดยังร้อนแรงอยู่ตามเว็บข่าว

สืบเนื่องจากล่าสุด EA ออกมายืนยันว่าตัวเกม Mass Effect: Andromeda จะไม่มีการอัพเดทเนื้อหาในส่วนของ Singleplayer เข้าไปอีกแล้วหลังจากนี้ทั้งในรูปแบบ Patch และ DLC ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ก็มีการแง้มจากแหล่งข่าววงในระบุว่า EA ได้สั่ง “ระงับ” การพัฒนา Mass Effect ภาคใหม่เอาไว้หลังตัวเกมภาค Andromeda ได้รับคะแนนรีวิวและกระแสตอบรับที่ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร

จากข้อมูลดังกล่าวทำให้แฟน Mass Effect หลายคนไม่ค่อยพอใจและเป็นกังวลว่าซีรีส์ที่รักจะถูกฝังลงหลุมเรียบร้อยโรงเรียน EA ไปอีกเกม

แต่ล่าสุดคุณ Patrick Soderlund  ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บ Gamereactor UK ยืนยันว่า Mass Effect จะยังคงถูกสานต่อไปโดนทิ้งง่ายๆพร้อมกับแสดงความคิดเห็นว่าตัวเกม Andromeda ไม่ควรถูกโจมตีวิจารณ์อย่างหนักมากขนาดนี้

ปกติผมจะไม่พูดอะไรแบบนี้แต่นี่เป็นสถานการณ์ที่ผมคิดว่าตัวเกมนั้นถูกติติงมากเกินควรไปหน่อย ผมว่าจริงๆแล้ว Andromeda เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม จริงอยูว่าพวกเรายอมรับว่ามีบางส่วนของเกมที่พวกเราน่าจะทำมันออกมาได้ดีกว่านี้ แต่เอาจริงๆแล้วสมมุติว่าถ้า ณ วันนี้เลยคุณออกไปซื้อ Andromeda มาเล่นผมว่ามันเป็นเกมที่คุ้มค่า โดยความเห็นส่วนตัวผมแล้วนะ

นั่นเป็นเรื่องแรกที่ผมอยากพูด ส่วนอีกเรื่องก็คือเกมตระกูล Mass Effect นั้นมีฐานแฟนๆอยู่จำนวนมาก และผมก็เห็นบางคนออกมาบอกว่า โอ้ EA จะไม่ทำ Mass Effect ออกมาอีกแล้ว  แต่ผมก็ไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมเราจะไม่กลับมาหา Mass Effect อีก ทำไมล่ะ นี่มันเป็นเกมที่มีจักรวาลที่ยอดเยี่ยม เป็นเกมตระกูลที่หลายๆคนรัก มันเป็นเกมที่สร้างอะไรหลายอย่างให้กับ EA และทีม Bioware

ก็เอาเป็นว่ายังไง EA ก็คงไม่ทอดทิ้ง Mass Effect ไปง่ายๆ แต่เราจะได้เห็นภาคใหม่ของเกมตระกูลนี้กันตอนไหน ที่แน่ๆก็คงอีกนานเลยทีเดียว

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top