BY BOM
28 Jun 18 6:00 pm

EA ลั่น ! คุณควรให้เกียรติ Command and Conquer: Rivals เหมือนเกมภาคก่อน ๆ

6 Views

เรื่องนี้ EA ขอ

หากคุณเป็นเกมเมอร์ที่มีอายุหลัก 20 ต้น ๆ คุณจะต้องเคยผ่านเกมในซีรี่ส์ Command and Conquer มาอย่างน้อยคนละหนึ่งเกม และหลังจากที่ Red Alert 3 ที่ EA ได้ทำออกมาเพื่อที่จะแย่งชิงตลาด RTS กับ Star Craft 2 ซึ่งก็ได้พ่ายแพ้ไปอย่างราบคาบ แม้จะมีความพยายามรื้อพื้นมากับ Command and Conquer : General 2 แต่ก็พับโปรเจคไปในที่สุด ซึ่งแฟน ๆ ก็ได้แต่รอคอยซีรี่ส์ ภาคใหม่เมื่อไหร่จะออกมาเสียที หลังจากงาน EA Play ปี 2018 ทาง EA ได้ประกาศเปิดตัวเกม Command and Conquer: Rivals ที่ลงในแฟลตฟอร์มมือถือทำให้แฟน ๆ หลายคนต่างพากันเกลียดในเกม ๆ นี้

Patrick Söderlund หัวหน้าฝ่ายการออกแบบของ EA กล่าวว่า “เราอยากให้ทุกเคารพในตัวเกมมือถือของเรา เหมือนกับที่พวกท่านเคารพเกมที่อยู่ในคอนโซล” เขายังได้กล่าวต่อว่า “ผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะที่คุณจะรับได้ที่คุณเห็นเกมเปิดตัวในมือถือ แต่เมื่อในทุกวันนี้ตลาดเกมมือถือเติบโตขึ้น เราก็อยากสร้างเกมในมือถือบ้าง เรารับรองได้ว่า Command and Conquer: Rivals จะให้ความรู้สึกเหมือนกับทุก ๆ เกมในซีรี่ส์นี้” 

https://www.youtube.com/watch?v=fyNXQpAFQJc

หากเราดู Trailer ของเกมนั้นจะพบว่า Dislike มากกว่า Like หลายเท่าซึ่งจากการสังเกตุคงมาจากการที่หลาย ๆ คนมองว่า Command and Conquer เหมาะแก่การเล่นใน PC มากกว่าเนื่องจากเกมต้องใช้การควบคุมยูนิตมและการจัดการทรัพยากร แต่ว่าการเล่นในมือถืออาจจะทำให้เกมดูแคชชวลเกินไปและคล้ายกับเกม Clash Royale

ต้องรอดูกันต่อไปว่า EA จะสามารถทำเกมนี้ออกมาได้ดีแค่ไหน ในตอนนี้เกมยังไม่ปล่อยออกมาให้ได้เล่น แต่ก็ได้เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าในเวอร์ชั่น Android โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่นี่

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top