BY StolenHeart
19 Jun 19 10:27 am

EA ยืนยันอีกครั้ง เกมซีรีส์ FIFA ไม่มีระบบปรับความยากแบบอัตโนมัติ

11 Views

หลายคนน่าจะคุ้นเคยกับระบบ Dynamic Difficulty Adjustment หรือระบบปรับความยากของเกมแบบอัตโนมัติกันมาบ้าง ซึ่งระบบนี้จะทำงานตามความสามารถของผู้เล่น ถ้าเล่นได้ดีตัวเกมก็จะปรับความยากสูงขึ้น ถ้าเล่นไม่ดีก็จะปรับลดลง ซึ่งเห็นได้ทั่วไปในเกมต่อสู้หรือแอคชั่นทั่วไป ซึ่งเกมกีฬาอย่าง FIFA ก็เป็นหนึ่งในเกมที่เชื่อว่าใช้ระบบนี้ แต่ทาง EA ก็ออกมายืนยันแล้วว่าไม่เคยมีระบบนี้อยู่ในเกมตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

https://twitter.com/EACoreySA/status/1140636329392238593

เรื่องนี้ได้รับการยืนยันโดยคุณ Corey Andress ที่พูดถึงเรื่องนี้ทาง Twitter ว่าเกมซีรีส์ FIFA นั้นไม่เคยมีสิ่งที่เรียกว่าระบบบปรับระดับความยากอัตโนมัติในเกมมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว และจะไม่มีในเกม FIFA ที่จะออกมาในอนาคตด้วย

ส่วนคำถามที่ว่าทำไมทาง EA ถึงได้ใช้เวลานานนักในการออกมายืนยันว่าระบบนี้ไม่มีอยู่จริง ๆ ในเกม ทั้งที่ควรออกมาประกาศตั้งแต่แรกแล้ว ซึ่งคุณ Corey ก็ได้บอกว่า พวกเขาต้องใช้เวลาสักพักในการยืนยันว่าตัวเกมไม่มีระบบบนี้อยู่จริง ๆ 100% ก่อนที่จะประกาศออกมานั่นเอง 

โดยที่มาของเรื่องนี้นั้นมาจากที่แฟนเกม FIFA ทั่วโลกต่างสงสัยว่าทำไมตัวเกมถึงถีบระดับความยากของตัวเองในโหมดการเล่นต่าง ๆ แบบที่รู้สึกได้ จนเกิดเป็นกระแสจากผู้เล่นขึ้นมาตลอดทุกปี และทำให้ความรู้สึกสนุกในการเล่นนั้นลดลงอย่างมาก จนกระทั่งทาง EA ออกมาประกาศในเรื่องดังกล่าวนี้ตามข่าว

ก็ถือเป็นการจบเรื่องราวที่สงสัยคาใจแฟนเกม FIFA กันมาอย่างยาวนานอีกหนึ่งเรื่องครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top