BY StolenHeart
24 Jun 18 11:49 am

EA ยอมรับแล้ว ว่าผู้เล่นควรได้รับสิ่งที่คุ้มค่าจากเงินที่จ่ายไป ไม่ใช่ต้องจ่ายเพิ่ม

1 Views

รู้ตัวช้าไปมะพี่?

หลังจากดราม่าขั้นรุนแรงจากเกม Star Wars Battlefront II ที่เกมเมอร์ทั่วโลกรุมสวด EA ในเรื่องการขาย Loot Box ที่มีของเพิ่มความสามารถตัวละครอยู่ในกล่อง จนต้องเอาระบบ Loot Box ออกไปจากเกมไปเลย ซึ่งถึงแม้จะเอาออกไป แต่ความเสียหายได้เกิดขึ้นในวงการและจิตใจของเหล่าเกมเมอร์ผู้ศรัทธาไปแล้วเรียบร้อย ซึ่งในปีนี้ที่งาน E3 2018 บุคลากรจาก DICE อย่าง Patrick Söderlund ก็ออกมายอมรับว่าผู้เล่นควรได้รับสิ่งที่คุ้มค่าต่อเงินที่จ่ายไป ไม่ใช่ต้องจ่ายเพิ่ม

ในบทสัมภาษณ์ของทาง Gameindustry Söderlund ได้พูดถึงเรื่องนี้ไว้ดังนี้

“สำหรับพวกเรา เราได้เรียนรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นมาในปีที่แล้ว เราก็ร่วมกันกำหนดกรอบในการทำงานที่เราเชื่อว่าจะได้ผลในการทำงานสเกลใหญ่ๆแบบนี้ และมีบางสิ่งที่เราต้องบอกกล่าวผ่านไปยังทั้งบริษัท ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ทั้งหมด”

“คุณจะต้องมองมันด้วยมุมมองที่แฟร์ ความแฟร์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด เมื่อคุณซื้อของไปจากเรา คุณก็ควรที่จะได้ของจากเราไปเต็มราคาคุ้มค่าเงินที่จ่ายไป นั้นควรจะเป็นการทำธุรกิจที่แฟร์ๆแบบนี้ คุณไม่สามารถจ่ายเพิ่มเพื่อเอาชนะเกมได้ เราไม่ต้องการให้ใครก็ตามสามารถจ่ายเงินเพื่อเก่งเกินกว่าคนอื่นได้ นี่คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญ แต่เราก็มองไปยังตลาดของวงการด้วยว่าเทรนด์มันเป็นแบบไหน และได้เห็นผู้คนที่โอเคกับการจ่ายเงินซื้อของอย่างอื่น อย่างเช่นของแต่งตัว แบบนั้นน่ะไม่เป็นไรเลย”

“ผมคิดว่ามันชัดเจนอยู่แล้วนะครับว่าเราพา Battlefront II ไปสู่จุดที่ไม่ดีสักเท่าไหร่ และตอนนี้เรามีสองตัวเลือก เราสามารถซุกมันไว้ใต้พรมแล้วก็ทำเหมือนกับมันไม่เคยเกิดขึ้นหรือมีอะไรผิดปกติ หรือยอมรับความจริงว่ามันเป็นเรื่องผิดพลาดเพราะเราทำมันพลาด  และแสดงให้ทั้งโลกเห็นว่าเราจะทำให้มันถูกต้องเพราะเราใส่ใจ นั้นแหละครับคือทางที่เราเลือก”

ซึ่งจากก่อนหน้านี้ทางคุณ Söderlund เคยได้ลั่นวาจากไว้แล้วว่า จะไม่ทำผิดพลาดในเรื่องนี้ซ้ำสอง ซึ่งเกมเมอร์หลายคนก็อยากจะเชื่อเช่นนั้น แต่ผลจะออกมาเป็นอย่างที่หวังหรือไม่ ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top