BY Nuttawut Apiratwarakul
16 Apr 18 12:53 pm

หัวหน้าฝ่ายออกแบบคนใหม่ของ EA ลั่นวาจา!! จะไม่ทำผิดซ้ำหลังดราม่า Loot Box

4 Views

ผิดไปแล้วขอโปรดจงให้อภัย 

คุณ Patrick Söderlund หัวหน้าฝ่ายออกแบบคนใหม่ของค่าย EA ออกมาประกาศยืนยันว่าทางบริษัทได้รับ “บทเรียน” จากกรณีดราม่า Loot Box ในเกม Star Wars: Battlefront 2 พร้อมสัญญาว่าพวกเขาจะปรับปรุงการระบบดังกล่าวให้ดีกว่านี้

ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บ The Verge  คุณ Patrick กล่าวต่อว่าหลังเหล่าเกมเมอร์มีกระแสตอบรับที่รุนแรงในกรณีการขาย Loot Box ของ Battlefront 2 ผลที่ตามมาคืิอทางค่ายได้กลับไปทำการบ้านครั้งใหญ่และเกิดการเปลี่ยนแปลงทั่วทั้งบริษัท

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดคือ EA มั่งมุ่นตั้งใจที่จะไม่ทำผิดซ้ำสองในเกมดังต่อไปของค่ายอย่าง Anthem และ Battlefield ภาคใหม่

ในฐานะบริษัทพวกเราได้ก้าวเดินครั้งใหญ่เพื่อจะเรียนรู้เกี่ยวกับระบบการทำเงินและขาย Loot Box รวมไปจนถึงระบบอื่นๆในเกมก่อนจะดันเกมออกสู่ตลาด

สำหรับเกมต่อไปของค่ายอย่าง Anthem และ Battlefield เหล่าผู้เล่นตอบรับกลับมาอย่างชัดเจนว่าพวกเราต้องไม่ทำผิดพลาดซ้ำสอง และเราก็จะไม่ทำพลาดครับ

คุณ Patrick ได้อธิบายเพิ่มเติมว่าระบบ Loot Box ของ Battlefront 2 นั้นถูกออกแบบมาเพื่อให้ยังมีผู้เล่นจำนวนมากเล่นตัวเกมต่อไปหลังการวางจำหน่าย ซึ่งการจะทำแบบนั้นได้ทางบริษัทก็จำเป็นต้องหารายได้เพื่อนำมาพัฒนาเนื้อหาใหม่ๆออกมา

ขณะเดียวกันพวกเราก็ทำผิด ผลที่ตามมาก็คือสุดท้ายพวกเราต้องยกเลิกระบบดังกล่าวอย่างรวดเร็ว พวกเราออกแบบระบบเลเวลของผู้เล่นใหม่  ลูกค้าของเราบางส่วนก็ดูพอใจในสิ่งที่พวกเราทำ ผู้เล่นบางคนกลับมาเล่น เรามีตัวเลขผู้เล่นที่น่าพอใจ หลายคนเชื่อว่าในที่สุดพวกเราก็ทำระบบที่ถูกต้องเหมาะสมออกมาสำเร็จ พวกเราต้องระมัดระวังเรื่องนี้ในผลงานชิ้นต่อๆไปของค่ายครับ

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top